สุธิยา เผย เจ็บแทบเดินไม่ได้ แต่ฝืนแข่งเป้าบินโอลิมปิก 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงปืนเป้าบินสาวไทยมีอาการบาดเจ็บที่เส้นประสาทในกระดูกสันหลัง แต่ฝืนลงแข่งโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 แม้ต้องพ่ายแพ้แต่ก็ยังภูมิใจ พร้อมกับขอสู้ในเส้นทางนี้ต่อไป

หลังจากพลาดทำผลงานไม่สามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในการแข่งขันยิงเป้าบินประเภทสกีต โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วยการยิงทำคะแนนในรอบคัดเลือก 2 วันได้เพียง 118 คะแนน จบที่อันดับ 13

ล่าสุด "ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร มือปืนสาวไทยที่เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 4 ได้เผยความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sutiya Jiewchaloemmit สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะขออีกสองเป้าเท่านั้นตนก็จะเข้ารอบชิงชนะเลิศแล้ว และถ้าทำได้ดีกว่านี้ก็จะเข้าไปชิงฯ

เป้าบินมือ 1 โลก คู่แข่ง สุธิยา ถอนตัวโอลิมปิกหลังติดโควิด

"น้องณี" คว้าแชมป์โลกยิงเป้าบิน สกีตหญิง ที่บราซิล

“เป้าบินไทย” กับความหวังโอลิมปิก 2020

 

แต่เมื่อผลออกมาเป็นอย่างนี้ตนก็พร้อมยอมรับ และรู้สึกภูมิใจในตัวเองมากที่สุดที่ตัวเองไม่เคยยอมแพ้ แม้สถานการณ์โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ตนมาแข่งในสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ เนื่องจากก่อนมาโตเกียวตนมีอาการบาดเจ็บที่เส้นประสาทในกระดูกสันหลัง ต้องขึ้นรถฉุกเฉินจากสนามซ้อมที่บ้านที่ จ.สระแก้ว เข้ามาทำเอ็มอาร์ไอด่วน เพราะเดินแทบจะไม่ได้แล้ว ในตอนนั้นณีคิดว่าคงไม่ได้ไปแข่งโอลิมปิกแล้ว จบกัน การเตรียมตัวต่อเนื่องมา 5 ปี สภาพนี้ยังไงก็ไม่ไหว

แต่หลังจากได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และทำกายภาพทุกวัน ตอนนั้นณีทำได้แค่นอนกับที่เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ได้ซ้อมก่อนเดินทางมาแข่ง 3 ครั้งเบาๆ ณ เวลานี้ 2 เป้าที่ขาดหาย มันทำให้เราภูมิใจ 2 เป้าที่ขาดหายมันทำให้เรารู้ว่าเราใกล้  ไม่ได้ไกลเลยโดยเฉพาะ รอบสุดท้ายของการแข่งขัน ณียิงถูกหมดทุกเป้า ทั้งๆที่รู้ว่า สุดท้ายก็ไม่ได้เข้ารอบชิงฯ"

นอกจากนี้ สุธิยา ยังได้กล่าวว่า เส้นทางนี้ยังไม่จบ เพราะจะไม่ยอมแพ้และพร้อมจะสู้ต่อไป และขอแสดงความดีใจกับ "วอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข กับผลงานอันดับที่ 4 โอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020

คลายสงสัยชาติ ROC และ EOR ในโอลิมปิก 2020

ปธน.ตูนิเซียปลดนายกฯ-ระงับประชุมสภา เซ่นล้มเหลวจัดการโควิด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ