ไทยแซงชนะอุซเบกิสถาน 4-3 ลิ่วตัดเชือกอียิปต์ ฟุตซอลปรีเวิลด์คัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตซอลทีมชาติไทย พลิกแซงชนะอุซเบกิสถาน 4-3 ในศึกฟุตซอล CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021 หรือฟุตซอลปรีซีซั่่น ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับอิยิปต์

เกมฟุตซอลปรีซีซั่่น กลุ่มเอ ที่ Show DC Hall 1 ศูนย์การค้า Show DC โต๊ะเล็กช้างศึก อันดับ 17 ของโลก ที่มี 4 แต้มจาก 2 เกม นัดนี้หากต้องเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มะต้องชนะ อุซเบกิสถาน   ที่มี 6 แต้มจาก 2 นัดแรก

"โค้ชหมี"รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือไทยกลับมาใช้ คณิศร ภู่พันธ์ มือหนึ่งที่โดนใบแดงจากเกมแรกพ้นโทษแบนกลับมาเฝ้าเสา แต่จะไม่มีผู้รักษาประตูสำรอง อรุษ เส็นบัตร ที่โดนใบแดงจากเกมล่าสุดติดโทษแบนด้วย 

 

จับติ้วศึกปรีฟุตซอลโลก 8 ชาติ ไทย ดวล อุซเบฯ-โคโซโว-โมซัมบิก

ไทย ชนะ โมซัมบิก 6-4 ประเดิมศึกฟุตซอลปรีเวิลด์ คัพ

ส่วนผู้เล่น 4 คน ใช้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร , กฤษดา วงษ์แก้ว , มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จาก นาโกย่า โอเชี่ยนส์ ลงเป็น 5 คนแรก

ครึ่งแรก นาทีที่ 4 ไทยเสียประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เจษฎา ชูเดช ช่วยให้ อุซเบ นำ ไทย 1-0 น.4

นาทีที่11 ไทยตามเจ๊าสำเร็จจากจังหวะทำชิ่งหนึ่งสองหน้าประตูอุซเบ และเป็น จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่ไหลให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ได้จังหวะซัดสุดท้ายโล่งๆเข้าไป ช่วยให้ไทย เสมอ อุซเบ 1-1

นาทีที่ 18 อุซเบมาได้ประตูขึ้นนำไทยจากลูกยิงมุมแคบริมซ้ายของ นิโชนอฟ คุสนิดดิน บอลดพุ่งผ่านตัวบล็อคเสียบหน้าต่างเข้าเสาไกลอย่างเหนือเชื่อ ช่วยให้ อุซเบ นำ ไทย 2-1 ในครึ่งแรก

กลับมาครึ่งหลัง นาทีที่ 26 ไทยได้เฮจนได้จากลูกจิ้มเน้นๆของ "เทพอาร์ม"ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ช่วยให้ไทยตามเจ๊า 2-2 และเป็นประตูที่ 2 ของ "เทพอาร์ม" ในเกมนี้

นาทีที่ 28 อุซเบมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากลูกยิงนอกกรอบของ ดาฟรอน โชริเอฟ ที่ซัดไปอัดโคนเสาเด้งเข้าประตูไป ช่วยให้ อุซเบ นำ ไทย 3-2

นาทีที่ 36 เพาเวอร์เพลย์ไทยได้ผล พีรพัฒน์ แก้ววิลัย พลิกหลบจากซ้าย ไหลให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่อยู่ริมซ้าย ก่อนตบเข้ากลาง เจษฎา ชูเดช ชาร์จจ่อๆเข้าไป ช่วยให้ ไทย ตีเสมอ 3-3

นาทีสุดท้าย ไทยมาได้เฮ จากลูกยิงของ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ช่วยให้ ไทย ชนะ อุซเบกิสถาน 4-3 จบที่ 1 ของสายเอ มี 7 แต้มจาก 3 นัด ทำให้รอบรองชนะเลิศจะไปพบ  อียิปต์ ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ค.64 เวลา 16.30 น. ส่วน อุซเบกิสถาน ไปพบ อิหร่าน ที่ 1 สายบี 

หลังจบเกม นาย สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "เกมนี้เป็นแมตซ์ที่มันและสนุก ทีมชาติไทยเราเล่นอย่างสมศักดิ์ศรี อย่างมีเกียรติ อย่างตั้งใจไว้ ซึ่งโค้ชคนไทยเราทำได้ คว้าชัยชนะได้ ต่อไปเราต้องเล่นรอบรองฯพบอียิปต์ก็คงจะไม่เหนือบ่ากว่าแรงที่จะเข้ารอบชิงฯที่ไทยเราหวังไปเจออิหร่าน"

"ขอขอบคุณกำลังใจจากแฟนฟุตบอลไทยที่ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ ขอขอบคุณน้องๆนักกีฬาที่เล่นเพื่อคนไทย ทีมฟุตซอลไทยทำให้คนไทยมีความสุขร่วมกันทั้งประเทศครับ เราสู้เต็ม 100 เราสู้เพื่อคนไทยทั้งประเทศที่กำลังเจอวิกฤตโควิด-19 และน่าจะเป็นความสุขชั่วขณะที่มอบให้คนไทยได้ในตอนนี้"

 

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 28 กรกฎาคม 2564

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ