‘โอลิมปิก โตเกียว 2020’ ปลอดภัยระบบคัดกรองป้องกันโควิดได้ผลดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย โอลิมปิก โตเกียว 2020 อยู่ในระดับที่ปลอดภัย หลังระบบคัดกรองป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ทำงานมีประสิทธิภาพ ได้ผลดี ตัวเลขการติดเชื้อมีน้อย พบที่สนามบิน 0.08 เปอร์เซ็นต์ และที่ตรวจโดยหน่วยงานสาธารณสุขญี่ปุ่น พบเพียง 0.02 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งเมื่อตรวจพบ มีการแยกออก ติดตาม และดูแลอย่างรวดเร็วที่สุด

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า มหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กำลังแข่งขันกันอย่างสนุก และเข้มข้นอยู่ในเวลานี้ ภายใต้ระบบการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวด ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ไอโอซี และเจ้าภาพญี่ปุ่น ได้ร่วมกันออก เพลย์บุ๊ค คู่มือปฏิบัติตัวของนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ ในโตเกียวเกมส์ เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยมากที่สุด

โอลิมปิก 2020 ทำงานร่วม องค์การอนามัยโลก ภายใต้วิกฤติโควิด

หมู่บ้านโอลิมปิก มาตรการเข้ม ตรวจหาเชื้อโควิดนักกีฬาทุกวัน

จากระบบดังกล่าว ทำให้ โอลิมปิก โตเกียว 2020 ในตอนนี้ จัดอยู่ในระดับความปลอดภัย ที่ดี หลังระบบคัดกรองป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้ผลดี

ทั้งนี้ จากตัวเลขการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ จากทั่วโลก ที่เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ 37,500 ครั้ง ที่สนามบิน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา มีเพียง 30 ครั้งเท่านั้นที่มีผลบวก หรือเพียง 0.08 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น้อยมาก

ส่วนการคัดกรองภายใต้ระบบสาธารณสุขของญี่ปุ่น ของนักกีฬา เจ้าหน้าที่จากทั่วโลก ที่เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ 239,500 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา มีเพียง 52 ครั้งเท่านั้นที่มีผลบวก หรือเพียง 0.02 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น้อยมากเช่นกัน

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า นอกจากโตเกียวเกมส์ ครั้งนี้จะปลอดภัยแล้ว จากตัวเลขที่ปรากฏ ยังสามารถพูดได้ว่า การคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในการแข่งขันครั้งนี้ ดีที่สุดในโลกก็ว่าได้ 

ทั้งนี้ อย่างที่ เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุสผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้กล่าวไว้ในการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 138 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยระบุไว้ว่า เครื่องหมายแห่งความสำเร็จในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าในโอลิมปิก โตเกียว 2020 คงไม่ใช่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ ด้วยมีการตรวจพบเชื้ออยู่บ้าง แต่เครื่องหมายแห่งความสำเร็จอย่างแท้จริง อยู่ที่การทำให้แน่ใจว่า ทุกกรณีจะถูกระบุ ถูกแยกออก ถูกติดตาม และถูกดูแลโดยเร็วที่สุด นั่นคือเครื่องหมายแห่งความสำเร็จร่วมกัน ซึ่งตอนนี้ระบบการคัดกรองการติดเชื้อโควิด-19 กำลังทำงานอย่างหนักในทุก ๆ วัน

"ยิงปืน" หวังเซอร์ไพรส์คว้าทองแดง โอลิมปิก 2020

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ