รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งน้องเทนนิส เป็นทูตกีฬาและท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"พาณิภัค" ฮีโร่เหรียญทองเทควันโด ประวัติศาสตร์โอลิมปิก รับตำแหน่ง "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ที่เป็นนักกีฬาคนแรกของไทย ภูเก็ตจัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ

เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ณ ห้อง แกรนด์ 1-2 โรงแรม โนโวเทล ซิตี้ โภคีธรา จังหวัดภูเก็ต มีพิธีต้อนรับฮีโร่โอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่องาน "ฮีโร่ โฮม คัมมิ่ง"(Hero Home Coming) โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน พร้อมด้วย นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมนายกกีฬาจังหวัด (สมาพันธ์), ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย

นายกฯ ยินดี "น้องเทนนิส พาณิภัค" คว้า ทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย

ธอส. มอบ 3 ล้านบาท ยินดี “น้องเทนนิส” คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020

นางโปรดปราน สมานมิตร  รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมในงาน โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ เฟสบุ๊ค กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมทั้งคณะ ได้ร่วมกันมอบภาพประวัติศาสตร์และของที่ระลึกให้แก่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีมเทควันโดทีมชาติไทย ตามด้วย "น้องเทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองประวัติศาสตร์เทควันโดโอลิมปิกเกมส์ และ"จูเนียร์"รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดรุ่น 58 กก. ชาย พร้อมทั้งมอบให้ โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย และโค้ชวิชิต สิทธิกัณฑ์ ก่อนที่ผู้สนับสนุนจะมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬา,โค้ช และผู้บริหารสมาคม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้สร้างประวัติศาสตร์เหรียญทองแรกของกีฬาเทควันโดหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 โดย "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นอกจากนี้ ยังได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมจากเทควันโดชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กิโลกรัม จาก "น้องจูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี ด้วยความทุ่มเทของการกีฬาแห่งประเทศไทย คณะผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ผู้บริหาร และผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ทำให้วงการกีฬาไทยได้ก้าวข้ามอีกหนึ่งความสำเร็จ และนำมาซึ่งความสุขของคนไทยในห้วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ 

ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ถือว่าพวกเราทำให้คนไทยมีความสุข เราเหนื่อยกันมาเยอะ ซึ่งผลออกมาสมหวัง ถึงแม้ยกสุดท้ายคะแนนจะออกมาชนะเฉียดฉิวนิดหน่อยก็ตาม แต่ได้บอก เทนนิส ไปแล้วโอลิมปิกเกมส์ คราวหน้าชนะให้ขาดหน่อย ส่วนเรื่องชื่อใหม่ของ โค้ช เช ตอนนี้เราได้นำเอาวันเดือนปีเกิดของ เช ไปให้  สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เพื่อท่านจะได้ตั้งชื่อให้ โดยหลังจากกลับไปพร้อมเหรียญทองจะไปหาท่าน และอีกอีกเรื่อง คือท่านได้ให้ผ้ายันต์มาเพื่อนำติดตัวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งในวันแข่งขัน โค้ชเช เอาผ้ายันต์ใส่ไว้ในเสื้อตลอดเลย ก่อนขึ้นเวทีแข่งขัน ก็เอาผ้ายันต์ไปลูบหน้า ลูบที่เกราะของ น้องเทนนิส และอธิฐานขอให้คู่แข่งเตะไม่โดน จนนำความสำเร็จกลับมา

โค้ช เช ยอง ซอก เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่เป็นโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ทำให้คนไทยมีความสุข ตนทำหน้าที่โค้ช มา 20 ปี เหนื่อย และเครียดหลายเรื่อง แต่หลังจากได้เหรียญทองครั้งนี้ รู้สึกหายเหนื่อย ซึ่งจริงๆ แล้วตนเตรียมเป็นคนไทย 100% ดีใจสุดๆ  มีโอกาสทำให้คนไทยมีความสุข ขอบคุณทุกท่าน จะพยายามทำให้เต็มที่ต่อไป รักประเทศไทยมากที่สุด 

ขณะที่ "น้องเทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้กล่าวว่า ตั้งแต่แข่งขันเสร็จวันนั้น พอเปิดโทรศัพท์ดูรู้สึกตกใจมากๆ ที่ได้ทราบว่าคนไทยทุกคนให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก รู้สึกภาคภูมิที่เป็น ส่วนเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้คนไทยมีความสุขในค่ำคืนนั้นในค่ำคืนนั้น และขอขอบคุณคนไทยทุกคนอีกครั้ง ที่ขาดไม่ได้คือ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่เปรียบเสมือนเป็นพ่ออีกคนหนึ่ง ซึ่งตอนไปเก็บตัวที่เขาใหญ่ ท่านยอมเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาคอยดูแล ทุกอย่าง รวมทั้งทำอาหารให้ทาน ดูแลที่ฝึกซ้อม เพราะในช่วงโควิดเราลำบากมากๆ แต่คุณพิมลก็ยังมาคอยดูแล และอยากยกเหรียญทองเหรียญ รวมทั้งความดีความชอบให้คุณพิมล อีกท่านหนึ่งด้วย

โดยในงานได้เริ่มขึ้นโดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบตำแหน่ง “ทูตกีฬาและท่องเที่ยว” แก่ นางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก กีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม โดยมีคณะผู้บริหารร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่ง"ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี โดยจะเป็นตัวแทนของประเทศไทย ที่จะช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์วงการกีฬาการท่องเที่ยว ของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักไปอย่างกว้างขวาง

หลังจากนี้ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และคณะจะพักผ่อน เดินทางท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญๆ ในจังหวัดภูเก็ต ตลอด 14 วัน นี้อย่างเต็มที่

ทะลุครึ่งล้าน !! ยอดป่วยสะสม กทม.หนักสุด พบ 3 จังหวัด วันนี้ติดเชื้อทะลุ 1,000 ราย    

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 28 กรกฎาคม 2564

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ