ดราม่า “แกรนด์สปอร์ต” ชุดนักกีฬาไทยโอลิมปิกที่ต้องแก้ไข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เสื้อกีฬา" ของนักกีฬาไทย "โอลิมปิก 2020" กลายเป็นกระแส " ดราม่า" ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระหว่างทัวร์นาเมนต์ และในอนาคตแน่นอนว่าเราคงจะได้เห็นการแก้ไข หรือปรับปรุงจากเสียงสะท้อนในโลกโซเชียล เพื่อให้เกิดความเหมาะสม กับนักกีฬาในแต่ละประเภท

หลังจากโดนกระแส และถูกวิจารณ์ในวงกว้างกับการที่ชุดกีฬาของทีมชาติไทยในโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ ที่ผลิตโดย “แกรนด์สปอร์ต”  ไม่เหมาะสมสำหรับนักกีฬาทีมชาติไทย โดยเฉพาะชุดนักกีฬาแบดมินตัน และปิงปอง ที่ถูกมองว่าเป็นเสื้อกีฬาที่ “เรียบเกินไป มีเพียงการธงชาติเท่านั้น” อีกทั้งไม่ได้สร้างความทะมัดทะแมง และความคล่องตัวให้กับนักกีฬาในการแข่งขัน

 

หัวหน้านักกีฬาไทย เผยเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 คุมเข้มโควิด ระดับสูง

"แกรนด์สปอร์ต" เปิดตัวชุดแข่งใหม่ลูกยางสาวไทย ลุยโอลิมปิก 2020

ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้ทางผู้ที่ได้ลิขสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันให้กับนักกีฬาไทยในโตเกียวเกมส์ ครั้งนี้ จะรับรู้ถึงเสียงวิจารณ์ พร้อมกับทำแบบสำรวจขอความคิดเห็นและเสียงสะท้อนจากแฟนกีฬาออกมาเพื่อนำไปปรับแก้

ขณะที่ทางด้านทัพนักกีฬาไทย  โดย นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยกรณีผ่านผู้สื่อข่าวไทยที่เกาะติดอยู่ที่ญี่ปุ่นเกี่ยวกับเสื้อนักกีฬา พร้อมถึงสาเหตุของการปรับเปลี่ยนอย่างเร่งด่วนในชุดนักกีฬาแบดมินตันหญิงเดี่ยว รอบ 16 คน ซึ่งทางผู้สนับสนุนในเรื่องชุดแข่งก็พร้อมที่จะพบกันครึ่งทาง

"สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้ประสานงานกับทางแกรนด์สปอร์ต และสหพันธ์แบดมินตัน รวมทั้งแจ้งให้เรารับทราบในเรื่องนี้ โดยเขาต้องขอความอนุเคราะห์จากทางแกรนด์สปอร์ตด้วย ซึ่งก็ได้รับการอนุญาตให้ใช้เสื้อนี้ในการแข่งขันแล้ว นอกจากนี้ทางแกรนด์สปอร์ต เตรียมพร้อมที่จะทำชุดใหม่ส่งมาให้ทัน แต่เวลานี้ไม่มีบุคลากรที่จะเดินทางมาญี่ปุ่นแล้ว เพราะนักกีฬาเดินทางมาหมดแล้ว"

ส่วนทางนักกีฬาอย่าง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ได้โชว์สปิริต ถึงการพร้อมลงแข่งขันไม่ว่าจะใส่ชุดในรูปแบบไหนก็ตาม

“เรื่องของเสื้อ ใส่แกรนด์สปอร์ตมา ผู้ใหญ่บอกให้เปลี่ยนชุด ผู้ใหญ่คุยกัน เรามีหน้าที่ใส่ และลงแข่งขัน เห็นว่าได้มีการพูดคุยกันแล้ว เป็นอีกยี่ห้อหนึ่งก็จริง จริงๆ ไม่ได้ซีเรียสเรื่องชุดแข่งขัน หน้าที่เราคือแข่ง ใส่แกรนด์สปอร์ตก็ใส่มาทุกนัดตั้งแต่รอบแรกไม่ใช่ปัญหา"

คงต้องดูในทัวร์นาเมนต์ต่อๆ ไปว่าทาง แกรนด์สปอร์ต จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีไซน์ และพัฒนาต่อยอดความคิดเห็นและเสียงสะท้อนจากแฟนกีฬา ในการออกแบบชุดแข่งขันให้เหมาะสมกับกีฬาชนิดต่างๆ อย่างไร เพราะที่ผ่านมาเราน้ั้นได้เคยเห็นการปรับเปลี่ยนมาแล้ว กับการที่ทำชุดวอลเลย์บอลทีมหญิงทีมชาติไทย

สำหรับ แกรนด์สปอร์ต เป็นผู้สนับสนุนหลักคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ในฐานะผู้ผลิตและออกแบบเสื้อผ้าสำหรับนักกีฬาไทยในมหกรรมโอลิมปิเกมส์ 2020 ภายใต้แนวคิด The New Wave” พลังแห่งคลื่นลูกใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจากการหลอมรวมแรงกายแรงใจเป็นเกลียวคลื่นอันทรงพลัง ผ่านลวดลายกราฟิกเกลียวคลื่นที่ทั้งดุดันและอ่อนช้อย ผสมผสานเป็นพลังแห่งคลื่นลูกใหม่ พร้อมสู้เพื่อคว้าชัยชนะในโอลิมปิกเกมส์ 2020

 

 

 

 

 

 

“ไบร์ท - วิน” ส่งคลิปยินดี “น้องเทนนิส” คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 จอมเตะสาวสุดปลื้ม

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ