คีริน ลูกครึ่งอเมริกา ความหวัง“ลมกรดไทย” ลุ้นเหรียญโอลิมปิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรีฑา เป็นหนึ่งชนิดกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก อย่างต่อเนื่องและแม้จะเป็นเรื่องยากที่จะลุ้นคว้าเหรียญรางวัล แต่ครั้งนี้พวกเขาแอบหวังลึก ๆ จาก คีริน ตันติเวทย์ ลูกครึ่งไทย-อเมริกา จะหยิบเหรียญรางวัลมาครอง

กรีฑา ถือเป็นหนึ่งไฮไลน์ของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในทุกครั้ง  และใน “โตเกียวเกมส์” นักกรีฑาไทย ก็ยังได้โควตาเข้าร่วมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ตั้งแต่ปี 1952 และแม้ยังไม่มีนักกีฬาคนไหนสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากให้คนไทยได้เลย 

แต่ในครั้งนี้ทัพ “ลมกรดไทย” อาจจะมีลุ้นเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรก จากความหวังใหม่อย่าง คีริน ตันติเวทย์ หนุ่มลูกครึ่งอเมริกัน-ไทย วัย 24 ปี ในรายการวิ่ง 10,000 เมตร 

“คีริน” นักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คว้าทองวิ่ง 5,000 เมตรชาย ซีเกมส์ 2019 ก่อนบินด่วนสอบ ม.ฮาร์วาร์...

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2564

ซึ่ง คีริน กวาดเหรียญรางวัลตั้งแต่ในประเทศจนถึงระดับการแข่งขันระดับภูมิภาคทั้ง เหรียญทอง ซีเกมส์ 2019 และ เหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2018 

หลังจากสำเร็จการศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เขาก็พร้อมสู่การเป็น Pro Runner หรือนักวิ่งอาชีพ และได้ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ภายใต้การดูแลของโค้ชและเพื่อนๆ ร่วมทีม ทำให้การวิ่งของ คีริน ดีขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมาเขาลงแข่งรายการ The Ten ที่รัฐแคลิฟอร์เนียและสามารถทำลายสถิติ 10,000 เมตรของตัวเองด้วยเวลาเพียง 27.17 นาที ซึ่งเพซอยู่ที่ 2.44 นาที ซึ่งเป็นรายการที่ทำให้เขาได้ตั๋วไปโอลิมปิก 2021 นอกนั้นจากการที่ เจฟฟรีย์ ตัมวอรอร์ นักวิ่งจากเคนย่าเจ้าของแชมป์โลกต้องถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ลมกรดจากไทย มีโอกาที่มากกขึ้น แม้จะมีสถิติเป็นรองคู่แข่งในการแข่งขันระดับโลกก็ตาม 

ส่วน นักกรีฑาจากไทยอีกคน คือ สุเบญรัตน์ อินแสง จากประเภทขว้างจักรหญิง ที่ เปลี่ยนปมด้อยให้เป็นปมเด่น และสร้างผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่อง ด้วยการคว้าแชมป์ซีเกมส์ 5 สมัย และเป็นตัวแทนนักกีฬาโอลิมปิก 2 สมัย ก็หวังที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในมหกรรมโลกเพื่อพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก

เช็กโปรแกรมเชียร์นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิก 2020 วันที่ 30 ก.ค. 64

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Kieran Charles Tuntivate (@kierunner)

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ