3 กุนซือเกาหลีใต้ตัวเต็งลุ้นคุมทีมชาติไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 กุนซือเกาหลีใต้ ลุ้นคุมทีมชาติไทย หลังสมาคมกีฬาฟุตบอลประกาศแยกทางกับอากิระ นิชิโนะ

จากผลงานของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่ตกรอบฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง ด้วยการมีเพียง 9 คะแนน จาก 8 นัด จบอันดับรองบ๊วยของกลุ่ม ทำให้มีกระแสโจมตีถึงผลงานการคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ ว่าไม่คุ้มค่าเหนื่อยที่เขาได้รับสูงกว่า 33 ล้านบาทต่อปี และรวมถึงการหนีหายกลับบ้านเกิดหลังจบทัวร์นาเม้นต์ดังกล่าว

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งการยุติสัญญากับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“บิ๊กอ๊อด” มั่นใจ “นิชิโนะ” พาทีมไทยถึงเป้าหมาย

“สมยศ“ เผยยังไม่มีข้อสรุปเรื่องอนาคต “อากิระ นิชิโนะ”

เนื่องจากผลงานทีมชาติไทยไม่เป็นไปตามเป้าหมายของสมาคมฯ และหลังจากนี้จะมีการพิจารณาหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนแทน ให้เร็วที่สุดเพื่อให้ทีมชาติไทยมีเวลาในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การแข่งขันรายการสำคัญต่างๆในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ ทั้งฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ,ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก และฟุตบอลเอเชียนคัพ ยู23 รอบคัดเลือก

สำหรับผลงานของ "นิชิโนะ" ในการคุมทีมชาติไทย 10 นัดหลังสุด กุนซือชาวญี่ปุ่นไม่สามารถพาทีมเก็บชัยชนะได้เลย ด้วยการเสมอ 4 นัดและแพ้ 6 นัด โดยนัดสุดท้ายที่พาทัพ “ช้างศึก” เก็บชัยชนะ คือการเอาชนะยูเออี  2-1 ในวันที่ 15 ต.ค. 2019

ส่วนเรื่องโค้ชใหม่ที่จะเข้ามาคุมทีมต่อจาก อากิระ นิชิโนะ ทาง “บิ๊กอ๊อด” นายกสมาคมฟุตบอล เผยว่าตอนนี้ยังคงไม่มีตัวเลือกว่าจะเป็นใครและคงต้องใช้เวลาในการคัดเลือก แต่ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ อาจเบนเป้าไปที่กุนซือชาวเกาหลีใต้แทน หลังมีผลงานที่ดีทีมอย่างเวียดนาม โดยมี ลี ลิม เซียง ที่พาทีม ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เกาหลีใต้ เมื่อปี 2019 พร้อมเสนอตัวเข้ามาคุมทีมชาติไทย โดยเจ้าตัวได้วางเป้าหมายไม่ใช่แค่เพียงจะพยายามพาทีมชาติไทยกลับมาเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน แต่จะทำให้ไทยเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันระดับเอเชียด้วย รวมถึง "จุง แฮ ซอง"  วัย 63 ปี อดีตผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ และอดีตกุนซือทีมโฮจิมินห์ ซิตี้  และ "ฮอง เมียง โบ"  วัย 52 ปี ที่ปัจจุบันคุมทีมอุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส

“นุ้ย เชิญยิ้ม” ลั่นอยู่วงการตลก 30 ปี ไม่เคยปีนเกลียวใคร วอนอย่าตัดสินเองว่าใครอยู่ฝั่งไหน

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2564

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ