ไทยต้านไม่ไหวแพ้ อิหร่าน 1-5 คว้ารองแชมป์ฟุตซอลปรีเวิลด์คัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตซอลทีมชาติไทย ต้าน อิหร่าน ทีมเบอร์ 1 เอเชีย ไม่อยู่แพ้ ไป 1-5 ในศึกฟุตซอล CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021 หรือฟุตซอลปรีซีซั่่น ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น

เกมฟุตซอลปรีซีซั่น กลุ่มเอ ที่ Show DC Hall 1 ศูนย์การค้า Show DC โต๊ะเล็กช้างศึก อันดับ 17 ของโลก พบ อิหร่าน​ เบอร์​ 6​ โลก​ และที่​ 1​ เอเชีย​

"โค้ชหมี"รักษ์​พล​ สาย​เนตร​งาม​ กุนซือทีมฟุตซอลไทยส่ง​ 5​ คนแรกของฟุตซอล​ คณิศร​ ภู่​พันธ์​ ผู้รักษาประตู , กฤษดา​ ​วงษ์​แก้ว​ กัปตันทีม, จิรวัฒน์​ สอน​วิเชียร​ ​, มูฮัมหมัด​ อุสมานมูซา​และ​ ศุภวุฒิ​ เถื่อน​กลาง​ ดาวยิงจาก​ นาโกย่า​ โอ​เชี่ย​นส์​ จ่าฝูงเอฟลีกญี่ปุ่น2021​ ออกสตาร์​ท​เป็นชุดแรก

ไทยเฉือนชนะอียิปต์ 3-2 เข้าชิงฟุตซอลปรีเวิลด์คัพ

ไทยแซงชนะอุซเบกิสถาน 4-3 ลิ่วตัดเชือกอียิปต์ ฟุตซอลปรีเวิลด์คัพ

ไทย ชนะ โมซัมบิก 6-4 ประเดิมศึกฟุตซอลปรีเวิลด์ คัพ

 

คู่นี้หากเสมอในเวลา​ 40​ นาที​ จะต่อเวลาพิเศษ​ 10​ นาที​ ครึ่งละ​ 5​ นาที​ หากยังเสมอกะนอีกจะต้องตัดสินหาแชมป์​ด้วยการดวลจุดโทษ​ 5​ คน

ครึ่งแรก​ นาทีที่ 2​ อิหร่าน​บุกมาใหม่​ ก่อนที่จังหวะสุดท้าย ราฟิเอปัวร์ จะกดแสกหน้า​ คณิศร​ ภู่​พันธ์​ เข้าประตูไป​ ช่วยให้​ อิหร่าน​ นำ​ ไทย​ 1-0

นาทีที่ 13​ อิหร่าน​มาได้เม็ดสองจากลูกซัดริมขวาของ​ เบซาด​ ฮาซิมี่​ ช่วยให้อิหร่าน​ นำ​ 2-0

นาทีที่ 15​ "กัปตันช้าง"กฤษดา​ วงษ์​แก้ว​ วิ่งมาซัดฟรีคิกครึ่งสนาม​ บอลพุ่งราวจรวด​ แต่ยังไปติดขา​ ชีน่า​ ปากาส นายด่านอิหร่านป้องกันเอาไว้ได้

นาทีที่ 19​ อิหร่าน​ นำ​ ไทย​ 3-0​ จาก​ เบซาด​ ฮาซิมี่​ เบิ้ลเม็ดสอง​ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมา​ลุยต่อในครึ่งหลัง​ นาทีที่ 22​ ราฟิเอปัวร์​ ชาร์จ​จ่อๆหน้าประตูเข้าไป​ อิหร่าน​ นำ​ 4-0​ และเป็นประตู่ที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

นาทีที่ 33​ ไทยใช้เพาเวอร์​เพลย์​ เพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว​ ถัดมานาทีเดียว​ ไทยพลาดโดนฉก​ และเป็น​ ทาวาโครี่​ ซัดง่่ายๆช่วยให้อิหร่าน​ นำ​ ไทย​ 5-0​

นาทีที่ 37​ ไทย​มาได้ประตูตีไข่แตกไล่​ อิหร่าน​ 1-5​ จาก​ลูกซัดด้วยขวาของ ณัฐวุฒิ​ หมัด​ยะ​ลาน​ จบเกม​ ฟุตซอลไทย​ แพ้​ อิหร่าน​ 1-5​ อิหร่าน​ คว้าแชมป์​ "CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021" "ส่วน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงโต๊ะเล็กไทย คว้ารางวัล MVP CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021 ขณะที่ ดาวซัลโว มาดี้ จาวิด ดาวยิงอิหร่านซัดไป 7 ประตู ทีมแฟร์เพลย์เป็นของ ลิทัวเนีย

หลังจบเกม "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือฟุตซอลไทย เผย อิหร่านไปอีกระดับแล้ว แจงชัดลูกทีมพลาดเยอะไป ย้ำสาเหตุที่เล่นเพาเวอร์เพลย์ช้าเพราะต้องการให้นักเตะทุกคนได้ทดสอบระบบให้ครบทุกคนก่อน พัก 1 สัปดาห์ก่อนเรียกกลับมารวมพลลุยเวิลด์คัพต่อทันที

ด้านนาย สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า “เรามาถึงนัดชิงชนะเลิศก็เป็นไปตามเป้าอย่างน้อยที่ต้องทำให้ได้ ซึ่งเกมกับอิหร่านเรารู้ว่าเป็นงานยาก เราก็ลุยกันเต็มที่สู้ น้องๆสู้กันเต็มที่แล้ว โค้ชเขาก็ให้นักเตะได้สัมผัสเกม ให้ได้เรียนรู้เพื่อเป็นการเตรียมทีม ก็สังเกตุว่า เพาเวอร์เพลย์เราเล่นได้ แต่ก็อยากให้เรามีเกม ได้เล่นก่อน เรามองไปที่ตรงนั้นก็คิดว่าเราจะได้อะไรเยอะจากเกมนี้ทั้งจุดที่ต้องแก้ไข และจุดดีของเรา  ซึ่งเราก็จะมีการเตรียมทีมต่อเนื่องก่อนจะไปเวิลด์คัพ

อาร์เซนอล คว้าตัว เบน ไวท์ เซ็นยาว 5 ปี 50 ล้านปอนด์

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2564

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ