นักวิ่งสาวเบลารุสไม่กลับประเทศ ขอลี้ภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คริสติน่า ติมานอฟสกาย่า นักกรีฑาจากประเทศเบลารุสที่เดินทางมาแข่งโอลิมปิค 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น ได้ขอให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(IOC) เข้ามาช่วยดำเนินเรื่องลี้ภัยให้เธอ หลังกำลังจะถูกบังคับส่งกลับประเทศเบลารุสเนื่องจากวิจารณ์การทำงานของโค้ชและรัฐบาล

โดยกำหนดปกติการแข่งของนักวิ่งสาวรายนี้คือรายการวิ่ง 200 เมตรหญิง แต่พอถึงเวลาจริงทางโค้ชบังคับให้เธอลงแข่งรายการ 4x100 เมตรด้วย เนื่องจากนักกีฬาที่เตรียมมาตรวจโด๊ปไม่ครบขั้นตอน ทำให้ลงแข่งไม่ได้ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ยอมเพราะไม่ได้เตรียมตัวมา จึงโพสต์วิจารณ์การทำงานของประเทศตัวเองผ่านไอจีส่วนตัว และให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ ตรงนี้สร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลเบลารุสอย่างมาก

“เจ้าสด” โพสต์ภูมิใจหลังรับใช้ชาติมายาวนาน 16 ปี

“กัปตัน” อิสรานุอุดม จบอันดับ 20 ปืนสั้นยิงเร็ว 25 ม.ไม่ผ่านตัดตัว

ซึ่งประธานคณะกรรมการโอลิมปิคประเทศเบลารุสคือ ลูกชายของนายอเล็กซานเดอร์ ลูเชนโก้ ผู้ที่ปกครองประเทศมายาวนานกว่า 27 ปี ผู้ขึ้นชื่อเรื่องความเผด็จการ  

ทางโค้ชได้สั่งยุติการแข่งขันของเธอทั้งหมด และทำการส่งตัวนักวิ่งวัย 24 ปีกลับประเทศทันที คริสติน่าคงรู้ว่ากลับไปคงไม่รอดจากอำนาจมืด จึงขอความช่วยเหลือจากตำรวจญี่ปุ่นที่สนามบินฮาเนดะ ให้ช่วยระงับการเดินทางกลับประเทศ ก่อนเรื่องจะถึงมือคณะกรรมการโอลิมปิคสากล ดำเนินการทำเรื่องขอลี้ภัยโดยมีสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือแล้ว

ชื่นมื่น 2 นักกระโดดสูงชาย รับเหรียญทองร่วม

2 โปรสาวไทยลงซ้อมสนามแข่งจริง อุ่นเครื่องโอลิมปิก 2020

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ