"กัปตัน" จวก “ส.ยิงปืน” ไม่ให้การสนับสนุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กัปตัน อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ นักกีฬายิงปืนวัย 17 ปี พร้อมคุณแม่ ตำหนิสมาคมไม่ให้การสนับสนุน แม้คว้าโควตาลุยโอลิมปิก

“กัปตัน” ซึ่งเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดของไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 จบการแข่งขันปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตร ในอันดับ 20 จากนักกีฬา 26 คน แม้จะไม่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ แต่ก็พอใจกับผลงานในโอลิมปิกแรกของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม กัปตัน เผยว่าก่อนเดินทางมาญี่ปุ่น ต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย ทั้งการมาถึงญี่ปุ่นเร็วเกินไปตั้งแต่ก่อนพิธีเปิด ทำให้ขาดโอกาสในการซ้อมไปถึง 12 วัน  เพราะสนามถูกเตรียมใช้ในการแข่งขัน  ได้แค่ฝึกซ้อมยิงลม ซึ่งก็ไม่ได้ความรู้สึกเท่ากับซ้อมจริง

“กัปตัน” อิสรานุอุดม จบอันดับ 20 ปืนสั้นยิงเร็ว 25 ม.ไม่ผ่านตัดตัว

"จุฑามาศ" คว้าตั๋วโอลิมปิกไทยที่ 23 จากมวยสากลหญิง

ส่วนนักกีฬาชาติอื่นนั้น มาถึงก่อนแข่งขันเพียงแค่สัปดาห์เดียว  นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิงปืน ยังไม่ให้การสนับสนุนและเคยพยายามเปลี่ยนตัวนักกีฬาด้วย

ขณะที่คุณแม่พรพักตร์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นโค้ช ระบุว่า ไม่ได้รับการสนับสนุนเรื่องกระสุนปืนตามที่สมาคมได้สัญญาเอาไว้  ที่ผ่านมาทางครอบครัวต้องจ่ายค่ากระสุนซ้อมเองราว 1.7 ล้านบาท ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ,ยอมขายรถ 4 คัน ขายบ้าน 2หลัง เพื่อให้เป็นเงินทุนลูกชายได้ซ้อมรวมถึงเป็นค่าจ้างโค้ชส่วนตัวชาวเยอรมนีด้วย ตนเคยร้องเรียนไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกไทยและการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว ได้รับคำตอบว่าจัดสรรงบให้สมาคมแล้ว จึงตัดสินใจสู้ด้วยตัวเอง ขอแค่อย่าปิดโอกาสก็พอ

 “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าจากผลงานในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่านักแม่นปืนไทยยังต้องพัฒนาอีกมากเพื่อสู้กับระดับโลก ซึ่งทางสมาคมได้เตรียมทั้งโค้ชและอุปกรณ์ไว้สำหรับฝึกซ้อมแล้ว เพื่อแมตช์สำคัญที่รออยู่ ไม่ว่าจะเป็น เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ, เวิลด์ กรังด์ปรีซ์, เวิลด์ คัพ รวมถึงเอเชียน เกมส์

2 โปรสาวไทยลงซ้อมสนามแข่งจริง อุ่นเครื่องโอลิมปิก 2020

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันอังคารที่ 3 ส.ค. 2564

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ