ผลงานนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 เพิ่มความสุขคนไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โพลล์ชี้ ผลงานนักกีฬาไทยในโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 สร้างความสนใจและเพิ่มความสุขในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประทศไทย (กกท.) ได้ทำผลสำรวจประชาชนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จากช่องทางออนไลน์ ทั้งในและต่างประเทศ โดยความสนใจของประชาชนบนสื่อโซเชียลมีเดีย ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 พบว่า ประชาชนให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นอันดับที่ 2 รองจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ได้ 15 เปอร์เซ็นต์ขณะที่ปัญหาโควิด 19 ประชาชนมีความสนใจถึง 70 เปอร์เซ็นต์

 

“แต้ว สุดาพร” ทะลุรอบรองฯ ชนเต็ง 1 รุ่น การันตีทองแดง มวยโอลิมปิก

รับ 12 ล้าน ! พาณิภัค คว้าทองประวัติศาสตร์ เทควันโด โอลิมปิก 2020

 

จากผลสำรวจดังกล่าวยังชี้วัดได้อีกว่า ประชาชนมีการสื่อสารผ่านระบบโซเชียลมีเดีย ในช่วงที่นักกีฬาทีมชาติไทยทำการแข่งขันและจากการได้เหรียญรางวัลของของนักกีฬาทีมชาติไทย โดยเป็นการเพิ่มความสุขให้กับคนไทย พร้อมได้เสนอแนะให้การกีฬาแห่งประเทศไทยส่งเสริมนักกีฬาความหวัง เพื่อเพิ่มโอกาสคว้าชัยชนะมากขึ้นและประชาสัมพันธ์ข่าวการได้เหรียญรางวัลนักกีฬาให้มีระยะเวลายาวขึ้นเพราะเป็นกระแสทางบวกที่สร้างความสุขให้คนไทย

นอกจากนี้ ประชาชนยังยกย่องและชื่นชมผู้ฝึกสอนที่เป็นกำลังสำคัญทำให้นักกีฬาคว้าชัยชนะมาได้ พร้อมกันนี้ ยังได้ให้ความสำคัญกับชุดแต่งกายของนักกีฬาไทยและเงินรางวัลอัดฉีด ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นเรื่องชุดแข่งขันของนักกีฬาให้มีการออกแบบให้เกิดความคล่องตัวเหมาะสมกับการแข่งขัน รวมถึงการออกแบบต้องมีความพิเศษ และ สวยงามกว่าปกติเนื่องจากเป็นมหกรรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

สำหรับผลงานของนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ได้เหรียญทองจาก พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ นักเทควันโดรุ่น 49 กก.หญิง และการันตีเหรียญที่ 2 แน่นอนแล้วจาก สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลรุ่น 60 กก.หญิง  และยังได้ลุ้นเหรียญเพิ่มจากกอล์ฟหญิงที่จะแข่งขันวันที่ 4-7 ส.ค.นี้

เปิดจอง "ซิโนฟาร์ม" บุคคลธรรมดา รอบสอง 75,000 ราย 4 ส.ค. นี้ พร้อมเงื่อนไขลงทะเบียน

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันอังคารที่ 3 ส.ค. 2564

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ