"แต้ว" สุดาพร นำทัพกีฬาไทยร่วมพิธีปิด โตเกียวเกมส์ 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แต้ว - สุดาพร สีสอนดี นักชกเหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่นหญิงคนแรกของไทยในโอลิมปิกจะนำทัพนักกีฬาไทย ร่วมในพิธีปิดโตเกียวเกมส์ 2020 ในวันพรุ่งนี้

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น จะมีพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ โดยทางเจ้าภาพ ได้แจ้งว่าจะเริ่มขึ้นในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงโตเกียว ในการนี้ เจ้าชาย อากิชิโนะ จะเสด็จเป็นผู้แทนพระองค์ร่วมพิธีดังกล่าว ตามคำยืนยันของราชสำนักญี่ปุ่น

 

ญี่ปุ่นเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ยุคโควิด สุดยิ่งใหญ่อลังการ

“แต้ว สุดาพร” รับอัดฉีดเบื้องต้นเฉียด 9 ล้านบาท

กองทัพเรือ ปูนบำเหน็จ “แต้ว สุดาพร” อาสาสมัครทหารพรานหญิง เป็น เรือตรี

ขณะที่ชุดการแสดงต่าง ๆ ของเจ้าภาพยังคงมุ่งเน้นในด้านการแสดงที่ผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่้นของญี่ปุ่นกับวิวัฒนาการของโลกที่เข้าสู่โลกยุคใหม่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีอันส่งผลต่อการพัฒนาของวงการกีฬาโลกด้วย

ขณะที่พิธีการรับธงเจ้าภาพครั้่งต่อไป ฝรั่งเศส เจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่จะจัดในอีก 3 ปีข้างหน้าจะถูกส่งต่อโดย  ยูริโกะ โคอิเคะ ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียว มอบให้ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ผู้ซึ่งจะส่งมอบให้ แอนน์ ฮิดัลโก นายกเทศมนตรีกรุงปารีสที่เดินทางมารับมอบธงด้วยตัวเอง

ทั้งนี้กรุงปารีส เคยเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน มาแล้ว 2 ครั้งในปี 1900 และ 1924 ทำให้ โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จะเป็นการครบรอบ 100 ปี การเป็นเจ้าภาพของฝรั่งเศสอีกครั้ง โดยเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไป จะนำชุดการแสดงมาโชว์ต่อเนื่อง 3 ชุดคือ

ลามาร์แซแยซ  ชื่อเพลงชาติฝรั่งเศส ที่จะนำเสนอถึงสถานที่สำคัญ ๆ ของกรุงปารีส พร้อมด้วยเพลงออร์เคสต้า ชั้นนำ และมี มีโธมัส เปสเกต์ นักบินอวกาศชาวฝรั่งเศสมาร่วมบรรเลงเพลงผ่านแซกโซโฟนจากสถานีอวกาศนานาชาติที่โคจรผ่านน่านฟ้า ญี่ปุ่นในช่วงโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 พอดี

ชุดที่ 2 เป็นการแสดงชุด "ไรด์ โอเวอร์" ดาดฟ้าแห่งกรุงปารีส โดยใช้รถจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ เป็นสื่อในการนำเสนอปั่นผ่านดาดฟ้าของสถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น หอนาฬิกา พิพิธภัณฑ์ออร์แซ หรือ มูว์เซดอร์แซ, อาร์กเดอทรียงฟ์เดอเลตวล หรือ ประตูชัยฝรั่งเศส, พระราชวังหลวง ปาแล-รัวยาล, โรงอุปรากร ปาแลการ์นีเย่

 

ชุดที่ 3 ดิ ไอเฟล ทาวเวอร์ ซึ่งจะเป็นการชักธงเจ้าภาพการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์บนหอไอเฟล  โดยธงขนาดมหึมา สูง 90 เมตร กว้าง 60 เมตร ซึ่งจะเป็นธงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก หรือ ขนาดเกือบเทียบเท่า 1 สนามฟุตบอล  และ จะทำให้หอไอเฟล บันทึกสถิติใหม่เป็น เสาธง ที่สูงที่สุดในโลก ของกินเนสบุ๊ก ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด  ต่อเนื่องด้วยการบินผาดโผนของฝูงบินรบ พาตโทรเย อโครบาติก ลา ฟรองซ์ ที่บินผ่านหอไอเฟล พร้อมไอพ่นสีธงชาติฝรั่งเศส

ทั้งนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะเข้าร่วมชมพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ด้วย ส่วนคณะบุคคลที่จะเดินพาเหรดในสนามนำโดย แต้ว - สุดาพร สีสอนดี นักชกเหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่นหญิงคนแรกของไทยในโอลิมปิกเกมส์ พร้อมทีมนักชกไทย และเจ้าหน้าที่คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ