ส.บอล แต่งตั้ง “มาดามแป้ง” ผจก.ทีมชาติไทยชุดใหญ่ -ยู 23


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชายชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีอย่างเป็นทางการ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงฟุตบอลไทย ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวอย่างแสนสาหัส ประกอบกับผลงานของฟุตบอลทีมชาติไทยไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 

ที่ผ่านมา สมาคมฯ ตระหนักดีและได้พยายามหาแนวทางที่จะแก้ไข ปรับปรุง อย่างจริงจังมาโดยตลอด ได้ประกาศเชิญชวน และส่งเทียบเชิญผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในวงการฟุตบอลไทย

รอประกาศ! ส.บอล เทียบเชิญ "มาดามแป้ง" นั่งผู้จัดการทีมชาติไทย

"มาดามแป้ง" รับรางวัลบุคคลดีเด่นสาขาการกีฬา

ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เข้ามามีส่วนร่วมในการคิดหาแนวทางเพื่อให้เกิดการพัฒนา และยกระดับฟุตบอลไทยในทุกๆ มิติ ซึ่งต้องขอขอบคุณ ทุกๆ การตอบรับ ข้อแนะนำ รวมถึงแนวทางที่จะผลักดันให้ทีมชาติไทยกลับมาสร้างผลงานได้ดีอีกครั้ง  

สมาคมฯ เล็งเห็นว่า “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ซึ่งคลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาถึง 15 ปี มีทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการนำฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วถึงสองสมัย และมีสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นคือหัวใจที่รักในฟุตบอลไทย ทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ  จึงมีความเหมาะสม มีความพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วม เติมเต็มการพัฒนาฟุตบอลชายทีมชาติไทยให้ยิ่งใหญ่และมีความก้าวหน้า เพื่อก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลกต่อไป

ในการนี้ สมาคมฯ จึงมีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ให้ทำหน้าที่ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชายชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (U-23) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยมีภารกิจในการพาทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก, ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่เข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 และ ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023

สำหรับ มาดาแป้ง เคยรับหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้ถึง 2 สมัย เมื่อปี 2015 และ 2019

"มาดริด" เล็งยื่น 145 ลป. ซื้อ "เอ็มบัปเป้"

"ทูเคิ่ล" มั่นใจ "ลูกากู" ยกระดับเกมรุกเชลซี

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ