"มาดามแป้ง" ยืนยันใช้โค้ชไทย หนุนเป็นเจ้าภาพอาเซียน คัพ 2021


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดแถลงข่าวออนไลน์อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี โดยประเด็นที่น่าสนใจคือ การยืนยันจะใช้โค้ชไทยทั้ง 2 ชุด นอกจากนี้ ยังหนุนให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดอาเซียน คัพ 2021

เริ่มกันที่ในเรื่องของการใช้หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวไทย นั้น “มาดามแป้ง" ที่เคยผ่านการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่าทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ นั้นได้มีการเลือกนักเตะมา 50 คนอยู่แล้ว โดยนักเตะหลายคนที่เป็นแกนหลักในชุดยู-23 และเป็นตัวหลักของสโมสรทั้งไทยลีก 1 และ 2 เพราะฉะนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับสโมสร ส่วนในเรื่องของทีมงานยังไม่ทราบ ซึ่งทาง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดไฟ่เขียวให้ได้เลือกทั้ง 2 ชุด   

 

ส.บอล แต่งตั้ง “มาดามแป้ง” ผจก.ทีมชาติไทยชุดใหญ่ -ยู 23

รอประกาศ! ส.บอล เทียบเชิญ "มาดามแป้ง" นั่งผู้จัดการทีมชาติไทย

"มาดามแป้ง" รับรางวัลบุคคลดีเด่นสาขาการกีฬา

โดยเวลานี้คิดว่าด้วยระยะเวลาที่มันกระชั้นชิดเกินไป คงต้องเป็นคนไทยอย่างแน่นอน ส่วนระยะเวลาในการเก็บตัวอาจจะต้องเปลี่ยนแปลง ซึ่งหลังจากการพูดคุยกับผู้ใหญ่ของแต่ละทีมเพื่อจะประสานเรียกนักเตะซึ่งหลังจากนี้จะรีบประชุมเพื่อหากแนวทางต่อไป

นอกจากนี้“มาดามแป้ง" ยังได้สนับสนุนแนวคิด “ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการที่ไทยเสนอตัวยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในช่วงปลายปี 2021 เนื่องจากไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องมีการกักตัว ส่งผลดีโดยตรงต่อสโมสรในไทยลีกที่นักเตะตัวหลักไม่ต้องพักนานจบจากทีมชาติสามารถกลับเข้าสโมสรได้ทันที อีกทั้งยังส่งผลดีโดยตรงต่อสโมสรในไทยลีกที่ไม่ต้องพักนานเพราะจบโปรแกรมทีมชาติก็สามารถกลับเข้ารับใช้สโมสรได้เลย

ทั้งนี้ “มาดามแป้ง" เตรียมประเดิมงานในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดยู-23 ลงเล่นในในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคมนี้ ส่วนทีมชาติชุดใหญ่  จะเป็นโปรแกรม อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ