พรีเมียร์ลีก มีมติไม่ปล่อยนักเตะเล่นทีมชาติประเทศสีแดงช่วงฟีฟ่าเดย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สโมสรในพรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการถึงการลงมติเป็นเอกฉันท์กับการไม่ปล่อยผู้เล่นไปเล่นทีมชาติในประเทศที่ถูกขึ้นบัญชีโควิด-19 สีแดง เนื่องจากนักเตะจะต้องกับมากักตัวเป็นเวลา 10 วันทำให้เสียโอกาสในการลงสนามให้กับต้นสังกัด

"วันนี้สโมสรในพรีเมียร์ลีกไม่เต็มใจ และมีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะไม่ปล่อยผู้เล่นสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติที่เล่นในประเทศรายชื่อแดงในเดือนหน้า"

"การตัดสินใจของสโมสรซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากพรีเมียร์ลีก จะนำไปใช้กับผู้เล่นเกือบ 60 คนจาก 19 สโมสรในพรีเมียร์ลีกที่จะเดินทางไปยัง 26 ประเทศที่อยู่ในบัญชีสีแดงในช่วงโปรแกรมทีมชาติในเดือนกันยายน"

ลิเวอร์พูล หวั่นโควิด ขวาง"ซาล่าห์" กลับไปเล่นให้อียิปต์เดือนหน้า

"โซลชาร์" เห็นตาม "คล็อปป์" อาจไม่ปล่อยแข้งรับใช้ชาติ

"สิ่งนี้เป็นไปตามสถานะปัจจุบันของ ฟีฟ่า ที่จะไม่ขยายข้อยกเว้นการปล่อยตัวชั่วคราวสำหรับผู้เล่นที่ต้องกักกันเมื่อกลับมาจากหน้าที่ระหว่างประเทศ"

"มีการหารืออย่างกว้างขวางกับทั้ง สมาคมฟุตบอลอังกฤษและรัฐบาลเพื่อหาทางแก้ไข แต่เนื่องจากความกังวลด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องกับผู้เดินทางกลับมาจากประเทศที่มีบัญชีสีแดง จึงไม่ได้รับการยกเว้น"

"หากจำเป็นต้องกักตัวเมื่อกลับจากประเทศที่มีบัญชีสีแดง ไม่เพียงแต่สวัสดิการและความพร้อมของนักเตะจะได้รับผลกระทบอย่างมาก แต่ยังไม่สามารถเตรียมตัวและลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 2 นัด, การแข่งขันสโมสรยูฟ่า และรอบ 3 ศึกอีเอฟแอลคัพ"

"นี่ถือเป็นช่วงพิจารณาการกักกันตัวในโรงแรม 10 วันเมื่อเดินทางกลับมายังอังกฤษ ซึ่งยังไม่รวมเวลาที่ต้องใช้ในการทำให้ผู้เล่นเรียกความฟิตกลับมา"

ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ชัดเจนในการที่จะไม่ปล่อย โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ กลับไปเล่นให้ทีมชาติอิยิปต์ หลังจากส่งหนังสือไปยังสมาคมฟุตบอลอิยิปต์  รวมไปถึง 3 นักเตะทีมชาติบราซิล อย่าง อลิสง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก็ถูกร้องขอไม่ให้กลับไปเล่นให้ทีมชาติในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ เช่นกัน เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งไม่อยากพลาดใช้งาน เอแดร์ซอน และ กาเบรียล เชซุส หากกลับไปช่วยทีมชาติบราซิล ซึ่งยังไม่นับรวมทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด,เชลซี,อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ที่มีผู้เล่นต้องกลับไปเล่นให้บ้านเกิดที่อยู่ในลิสต์ประเทศสีแดงเช่นกัน

โปรแกรมถ่ายทอดสดพาราลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันพุธที่ 25 ส.ค. 2564

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ