ส.บอล แถลงเปิดตัวจัดไทยลีก ฤดูกาลใหม่ PPTV ร่วมยิงสด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลีกฟุตบอลอาชีพ ประจำฤดูกาล 2021-2022 ได้ฤกษ์เปิดฉากอย่างเป็นทางการ โดยลีกสูงสุดหรือไทยลีก 1 เปลี่ยนชื่อใช้ รีโว่ ไทยลีก ขณะที่ พีพีทีวีร่วมยิงสดในฟรีทีวี ส่วน เอไอเอสเหมาถ่ายทอดทางออนไลน์

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 เวลา 17.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1-3 ฤดูกาล 2021-2022 ขึ้นในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการเปิดฤดูกาลฟุตบอลลีกอาชีพไทย

ในงานนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด

 

ศบค.อนุมัติไทยลีกคัมแบ๊ก พร้อมลุยตามเดิมแต่ปรับสนามแข่งช่วง ก.ย.

กรวีร์ รอคุยแผน ศบค. 1-2 สัปดาห์นี้ พร้อมเผยโปรแกรมไทยลีก 1

ขณะที่รูปแบบการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นยังคงเต็มอรรถรสฟุตบอลไทยเช่นเคย ขณะเดียวกัน ไทยลีก ได้ชูคอนเซ็ปต์ NEW ERA ดันฟุตบอลไทยเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัว พร้อม 4 สิ่งใหม่ที่แฟนบอลไทยจะได้เห็นในปีนี้

ศักราชใหม่ : นำทุกคนสู่การแข่งขันแบบปฏิทินใหม่ เตะข้ามปีที่จะยกระดับฟุตบอลไทยให้สนุกยิ่งขึ้น

สายเลือดใหม่ : เดินหน้าสู่ยุคทองของนักเตะเลือดใหม่ ที่พร้อมผลัดใบเพื่อชัยชนะ ดาวรุ่งที่ขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของหลายสโมสร พร้อมแล้วที่จะท้าชนทุกทีม

 ประสบการณ์การรับชมใหม่ : ทั้งออนไลน์และฟรีทีวี รวมถึง Infotainment และสถิติต่างๆ ที่เพียบพร้อมกว่าเดิมให้แฟนบอลร่วมลุ้นกันแบบสนุกเหมือนนั่งเชียร์ติดขอบสนาม

วัฒนธรรมใหม่ : ฟุตบอลไทยจะกลายเป็นทูตวัฒนธรรมระหว่างจังหวัด ที่พร้อมแลกเปลี่ยนสีสันในแต่ละพื้นที่ให้รวมเป็นหนึ่งเดียว

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “สวัสดีท่านผู้มีเกียรติ แฟนบอลชาวไทย และสื่อมวลชนทุกท่าน วันนี้เป็นวันสำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่หลายคนเฝ้ารอคอยการกลับมาเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อีกครั้ง ก่อนอื่นต้องขอบคุณผู้บริหารสโมสรทุกท่านที่ยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างฟุตบอลไทย ในห้วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ไม่รู้จะจบเมื่อไหร่ แต่ทุกคนก็ยังฟันฝ่าอุปสรรคมาจนถึงวันนี้ และฤดูกาล 2021 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ผมต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆ ท่านเป็นอย่างยิ่ง ที่ยังเชื่อมั่นและศรัทธาในกีฬาอันดับหนึ่งของประเทศอย่างฟุตบอล เรากำลังจะกลับมาสร้างความสนุกตื่นเต้น เร้าใจ และสิ่งสำคัญคือการร่วมผลักดันนักกีฬาดาวรุ่ง สายเลือดใหม่ๆ ให้ก้าวขึ้นมาสู่วงการฟุตบอลไทย และเติบโตอย่างต่อเนื่องไปด้วยกัน”

“ขอบคุณบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ฟุตบอลลีกอาชีพสูงสุดของประเทศไทยภายใต้ชื่อใหม่ รีโว่ ไทยลีก ที่จะยังคงความเข้มข้น การต่อสู้ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดสมศักดิ์ศรี และพร้อมจะกลับมามอบความสุขให้กับคนไทยอีกครั้ง ผ่านทางฟรีทีวี ททบ. 5 ช่อง PPTV และ AIS PLAY”

“สำหรับเรื่องของเงินรางวัลฤดูกาลนี้ ผมยืนยันว่าจะยังคงมอบให้กับทุกสโมสรเท่าเดิม ซึ่งผมเองต้องขอบคุณผู้บริหารทุกสโมสร ที่ช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคที่ยากลำบาก และยกระดับให้ฟุตบอลลีกอาชีพของเราเป็นลีกที่ดีที่สุดอันดับ 8 ของทวีปเอเชียในปัจจุบัน”

ด้านนายกกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวถึงความรู้สึกในงานเปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีกครั้งนี้ว่า “สำหรับไทยลีกเอง เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาตลอด 2 ปี ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เหนือสิ่งอื่นใด ผมจึงต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน, หน่วยงานรัฐต่างๆ ในฤดูกาลที่ผ่านมา รวมไปถึงฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ที่ยังคงไว้วางใจวงการฟุตบอล และช่วยกันผลักดันให้เรายังเดินหน้าต่อไปได้ เพื่อยกระดับฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง”

"ปีนี้ถือเป็นศักราชใหม่ของฟุตบอลไทย จากการที่เราจะพัฒนาหลายสิ่งให้ดียิ่งขึ้น เรายังต่อยอดให้สโมสรจัดทำคลับ ไลเซนซิ่ง อย่างทั่วถึงทุกลีกอาชีพ เพื่อเพิ่มมาตรฐานฟุตบอลไทย พร้อมด้วยโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เราได้เท่ากับฤดูกาลที่ผ่านมาคือ 2+2 นั่นคือแชมป์ลีก และ เอฟเอ คัพ จะได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ ในส่วนของอันดับ 2 และ 3 ของ ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก จะได้เล่นรอบเพลย์ออฟ”

“แม้การจัดการแข่งขันจะเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ผมเชื่อว่าในปีนี้ เป็นปีที่น่าติดตามอย่างยิ่งของวงการฟุตบอลไทย เพราะนอกจากเราจะได้เห็นการแข่งขันที่เข้มข้นของทุกลีกอาชีพ ที่พร้อมขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งแชมป์ไปครอง เรายังจะได้เห็นสโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ได้โชว์ฝีเท้าในเวทีระดับนานาชาติที่สนุกเข้มข้นไม่แพ้กัน"

"เรื่องอื่นๆ นอกสนาม ในปีนี้ เราจะช่วยต่อยอดความมันให้ทุกคนได้สนุกกันแบบนิว นอร์มอล ทั้งการรวบรวมสถิติที่เราได้ OPTA มาช่วยเจาะลึกมากยิ่งขึ้น, การถ่ายทอดสดไปนอกประเทศไทย และแน่นอน E-Sports ที่เรายังอยู่กับโคนามิเช่นเคย ปีนี้เราจะได้เห็นสโมสรชั้นนำของไทย, ข้อมูลนักเตะ, ชุดแข่งขันที่สมจริง และค่าพลังต่างๆ ในเกมชื่อ eFootball 2022 (Pro Evolution Soccer) ที่ประกอบไปด้วย ข้อมูลจริงของทุกสโมสรในลีก ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ที่สามารถประลองฝีมือข้ามแพลตฟอร์มกันได้แล้ว"

“ผมเชื่อว่าฟุตบอลไทยลีก 1-3 ฤดูกาล 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นปีที่สนุกสนาน น่าตื่นเต้นที่สุดอีกปีหนึ่ง สมกับที่แฟนบอลทุกคนตั้งตารอครับ และอีกครั้ง ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ยังก้าวไปกับเรา และพาฟุตบอลไทยกลับบ้านไปด้วยกัน”

 

 

 

 

โปรแกรม ไทยลีก 1 นัดเปิดฤดูกาล

วันที่ 3 กันยายน 2564

หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามพิชญ สเตเดี้ยม

วันที่ 4 กันยายน 2564

พีที ประจวบ เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาเขากระโดง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า

ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามกีฬาอบจ. ขอนแก่น

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

 

วันที่ 5 กันยายน 2564

การท่าเรือ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามช้าง อารีน่า

ชลบุรี เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จ.ตราด

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ