ช้างศึกยู-23 ผลโควิดเป็นลบ ซ้อมครั้งแรก ”มาดามแป้ง” ขอบคุณทุกทีมปล่อยผู้เล่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อม อย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากผลตรวจโควิดทั้งทีมเป็นลบ ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ขอบคุณทุกสโมสรที่ปล่อยนักเตะมารับใช้ทีมชาติ

วันที่ 1 กันยายน 2564 เวลา 15.00 น. ณ สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมทางการครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม 2564

ก่อนการฝึกซ้อมทางสมาคมฯ ได้ประสานนำเจ้าหน้าที่, สตาฟฟ์โค้ช และ นักกีฬาทั้งหมด 28 คน เข้ารับการตรวจโควิด ซึ่งทราบผลแล้วว่าทั้งหมดมีผลเป็นลบ จึงเริ่มฝึกซ้อม และปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.

 

ส.บอล แต่งตั้ง “มาดามแป้ง” ผจก.ทีมชาติไทยชุดใหญ่ -ยู 23

"โค้ชโย่ง" เผยแผนการเตรียมทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแรก

ด้าน โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "การเตรียมทีม เราก็เลือกนักเตะที่สโมสรเขาปล่อยตัวมา และก็คัดว่าใครใช้ได้บ้าง และเราก็มีแผนอุ่นเครื่องกันเองสามนัด ก็จะได้พิสูจน์ตัวเอง และคนที่เหลือเราก็พยายามติดตามดูฟอร์มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคนที่เรายังไม่ได้เรียกมาเพิ่ม"

 

"เป้าหมายตอนนี้เรามีสองเป้าหมาย เรายังไม่ได้เรียกเข้ามาอีกชุด สำหรับชุดนี้ก็ได้รับความกรุณาจากสโมสร เราก็ต้องพยายามคัดคนที่ดีที่สุดและพร้อมที่สุด เราก็ต้องเตรียมไว้ เมื่อถึงเวลาที่ต้องไปมองโกเลีย สถานการณ์ เราอาจจะผสม หรือชุดที่ดีที่สุดและพร้อมที่สุด"

"จากรายชื่อนักเตะชุดนี้ถือว่ามีศักยภาพ เพราะว่าเด็กชุดนี้เรามีจำนวนเยอะมาก ชุดนี้คือทางสโมสรได้อนุญาตให้พวกเขามา เราก็ต้องดูศักยภาพทั้งหมด"

ขณะที่“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเดินทางมาชมการฝึกซ้อม กล่าวว่า "ต้องขอบคุณ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี เจ้าของสถานที่ในการเก็บตัว และทุกสโมสรซึ่งรักฟุตบอลไทยที่ปล่อยตัวนักกีฬามาร่วมเก็บตัว รวมถึงอีกหลายทีมที่เราหมายปองซึ่งจะส่งทีมงานไปสเกาต์เพิ่มเติม เพราะเราอยากทำผลงานให้ดีที่สุด ตอนนี้ก็ทำการบ้านเพิ่มเติมเรื่องการเดินทางให้ทีมสะดวกสบายที่สุดในกรณีที่มองโกเลียยังยืนยันการเป็นเจ้าภาพ รวมถึงการบ้านในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพภูมิประเทศและอากาศด้วย””สำหรับการแข่งขันทั้งสามนัด เราจะพยายามทำอย่างเต็มที่ ก็หวังจะเก็บชัยให้ได้ทุกนัด แต่จะทำได้หรือไม่ ก็อยู่ที่นักเตะเอง รวมถึงกำลังใจจากแฟนฟุตบอลไทยทุกคน” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

 

ทีมชาติไทยชุดนี้จะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่ ศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ตั้งแต่วันที่ 1-10 กันยายน 2564 โดยจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทัพช้างศึก U23 อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้ 

 

25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย 

28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว 

31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

 

ส.บอล ตั้ง "โค้ชโย่ง" คุมทีมชาติไทยชุดยู -23 "โค้ชโชค" นั่งผู้ช่วยฯ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ