ทีมบอคเซีย ป้องกันแชมป์ คว้าทองที่ 5 ให้ทัพพาราลิมปิกไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมบอคเซียของไทย ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ หลังชนะจีน 8-2 คว้าเหรียญทองที่ 5 ให้กับทัพกีฬาไทย ในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 และถือเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน

การแข่งขันบอคเซีย  พาราลิมปิก โตเกียว 2020 ที่อาริอาเกะ ยิมนาสติกส์ เซนเตอร์กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 4 กันยายน ทีมนักโยนลูกนิ่มไทยลุ้นป้องกันเหรียญทอง โดยนักกีฬาลงชิงชัยประเภททีม BC 1-2 ประกอบด้วย วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, สุบิน ทิพย์มะนี, วัชรพล วงษา, วรวุฒิ แสงอำภา มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า รอบรองชนะเลิศเอาชนะ ญี่ปุ่น 8-3 คะแนน ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับจีน ซึ่งทีมชาติไทยเคยแพ้มาก่อนในรอบแรก 3-6

 

 

เงินอัดฉีดนักกีฬาคนพิการไทย หากคว้าเหรียญในพาราลิมปิก 2020
จุตินันท์ เชื่อทัพนักกีฬาคนพิการไทย สร้างชื่อใน "พาราลิมปิก 2020"

จี้รัฐให้เงินอัดฉีดนักกีฬา "คนพิการ" เท่า "คนปกติ"

ปรากฏว่า ทีมบอคเซียไทย แม้จะออกสตาร์ตไม่ดี 2 เกมแรกตามหลัง  0-2 ก่อนที่จะเรียกฟอร์มเก่ง ไล่เก็บแต้มได้ใน 4 เกมที่เหลือ แซงขึ้นมาชนะได้ 8-2พร้อมคว้าเหรียญทองและป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ  ซึ่งถือเป็นเหรียญทองที่ 5 ของทัพนักกีฬาไทย ต่อจาก พงศกร แปยอ ที่คว้า 3 ทองจากวีลแชร์เรซซิ่ง และ อธิวัฒน์ แพงเหนือ ที่คว่ส 1 ทองจากวีลแชร์เรซซิ่งเช่นกัน

โดยทั้ง 4 คนจะได้รับเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตามหลักเกณฑ์ โดยมีสิทธิ์เลือกรับเงินรางวัล 2 เงื่อนไข แรก ที่เหรียญทองจะได้รับ 7,200,000 บาท โดยเงื่อนไขนี้จะแบ่งจ่าย ซึ่งจ่ายเป็นก้อนให้นักกีฬาก่อนในอัตราร้อยละ 50 ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 50 จะจ่ายเป็นรายเดือน ภายในระยะเวลา 4 ปี ส่วนเงื่อนไขที่สอง จ่ายครั้งเดียวเป็นก้อนเดียว แต่จะได้รับในอัตราที่น้อยลง โดยเหรียญทองจะได้รับ 6,000,000 บาท

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ