คอนเมโบล รอ ฟีฟ่า ฟันธงเกม บราซิล-อาร์เจนตินา ยกเลิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) เวลานี้ รอให้ทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ดำเนินการสอบสวน กรณีเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง บราซิล พบ อาร์เจนตินา ที่ต้องหยุดแข่งขันตั้งแต่ต้นเกม

จากกรณีที่เกมคู่ระหว่างที่ บราซิล เปิดบ้านพบ อาร์เจนตินา ในศึกฟุตบอลโลก 2022 โซนอเมริกาใต้ หลังผ่านไปเพียง 5 นาที ได้มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของบราซิลพยายามนำตัว 4 ผู้เล่นทีมเยือนที่เป็นนักเตะจากพรีเมียร์ลีก อย่าง เอมิเลียโน่ บูเอ็นเดีย กับ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ จาก แอสตัน วิลล่า และ โจวานนี่ โล เซลโซ่ กับ คริสเตียน โรเมโร่ 2 นักเตะ จาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกจากสนามเนื่องจากละเมิดกฏการกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของประเทศ ก่อนสุดท้ายเกมต้องถูกประกาศยกเลิก

 

บราซิล-อาร์เจนตินา ยกเลิกแข่ง หลัง 4 แข้งฟ้าขาวถูกคุมตัวละเมิดกฎโควิด

"ฟีฟ่า" ขออังกฤษไม่กักตัวแข้งทีมชาติ

ล่าสุด คอนเมโบล ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์แอคเคาท์อย่างเป็นทางการว่า เรื่องดังกล่าวจะต้องรอการตัดสินจากทางฟีฟ่า ว่าจะมีบทลงโทษอย่างไร

"ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เป็นการแข่งขันภายใต้การดูแลของ ฟีฟ่า การตัดสินใจที่เกี่ยวข้อง และความคืบหน้าทั้งหมด อยู่ภายใต้อำนาจของ ฟีฟ่า แต่เพียงผู้เดียว ผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขัน แต่ส่งรายงานการแข่งขันไปยังคณะกรรมการด้านวินัยของ ฟีฟ่า ซึ่งจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ตามกฏข้อบังคับปัจจุบันอย่างเคร่งครัด"

สำหรับในเรื่องของการกักตัวตามมาตรการโควิดในแต่ละประเทศนั้น ส่งผลให้ทีมในพรีเมียร์ลีกส่วนใหญ่ไม่ยินยอมที่จะปล่อยนักเตะในสังกัดลงเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ให้กับประเทศที่อยู่ในกลุ่มบัญชีแดง ซึ่งมีบราซิลและอาร์เจนตินาอยู่ในลิสต์

ขณะที่ บราซิล เองได้ระบุว่าบุคคลที่มาจากอังกฤษต้องกักตัว 14 วัน ก่อนที่ คอนเมโบล ได้ทำข้อตกลงกับทางการของทั้ง 10 ประเทศสมาชิกในการอนุญาตให้ทีมฟุตบอลสามารถเดินทางและลงสนามได้ภายใต้เงื่อนไขพิเศษเกี่ยวกับการกักตัว ตรวจร่างกาย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ