โต๊ะเล็กช้างศึก เข้าเวิร์คช็อปกติกาและระบบ Video Support จากฟีฟ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป เรื่องกฏกติกา และ ระบบ VS (Video Support) ให้แก่สตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทยก่อนการแข่งขันฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศลิทัวเนีย

การเวิร์คช็อปดังกล่าว มีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยจัดแบบรักษาระยะห่างโดยมีบางส่วนได้เข้าประชุม และบางส่วนเข้าร่วมการเวิร์คชอป ผ่านระบบวีดีโอ คอนเฟอเรนซ์

เนื้อหาหลักคือการอธิบายกฏ การแข่งขัน ใน Laws of the game 2021/22 พร้อมด้วยสถานการณ์การปะทะจังหวะใบเหลืองใบแดง การสไลด์ด้านข้าง

รวมถึงการใช้งานระบบ VS หรือ Video Support ที่จะนำมาใช้ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในฟุตซอลโลก ซึ่งกฏการขอใช้ สามารถชาเลนจ์ได้ 1 ครั้งต่อเกม หากชาเลนจ์แล้วถูกต้องสามารถชาเลนจ์ได้อีก แต่หากไม่ถูกต้องก็หมดสิทธิ์

ช้าง-อาร์ม-เนิส นำทัพ 16 ขุนพล 'โต๊ะเล็กช้างศึก' ลุยฟุตซอลโลก 2021

ฟุตซอลทีมชาติไทย ตั้ง “โค้ชหมี” รักษ์พล กุนซือคนใหม่

 

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังได้ให้คำชื่นชม ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ที่เข้ามาเล่นฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย 5 ครั้งติดต่อกัน

โดยเทคโนโลยี VS (Video Support) หรือ ระบบวิดีโอสนับสนุนผู้ตัดสิน จะมีผู้ควบคุมเพื่อตรวจสอบ และจอด้านข้างสนาม เพื่อให้ผู้ตัดสินสามารถตรวจสอบเหตุการณ์เฉพาะได้ ผู้ตัดสินและทีม จะได้รับประโยชน์จากการมีวิดีโอรีเพลย์ สำหรับ 4 เหตุการณ์เท่านั้น คือ

- เป็นประตู / ไม่เป็นประตู (ข้ามเส้น-ไม่ข้ามเส้น, มีการฟาวล์ก่อน, ลูกบอลออกสนามก่อนเข้าประตู)

- จุดโทษ / ไม่ให้จุดโทษ (ตำแหน่งของการฟาวล์, ฝ่ายรุกทำฟาวล์ก่อน, ลูกบอลออกนอกสนามก่อนการฟาวล์, การที่ผู้รักษาประตูหรือผู้ยิงประตู ทำผิดกติกาขณะยิงจุดโทษ)

- ใบแดงโดยตรง มิใช่จากใบเหลืองที่ 2 (เจตนาป้องกันประตูผิดกติกาอย่างตั้งใจ, การทำผิดกติกาอย่างร้ายแรง เช่น ถ่มน้ำลาย, ดูหมิ่น และใช้วาจาไม่สุภาพ)

- ระบุตัวผู้เล่นผิดพลาด (เมื่อผู้ตัดสินคาดโทษหรือไล่ผู้เล่นออกผิดคน)

สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย จะลงฟาดแข้งฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ในระหว่างวันที่ 12 ก.ย. - 3 ต.ค. 64 โดยอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ โปรตุเกส, โมร็อกโก และ หมู่เกาะโซโลมอน

 

โปรแกรมการแข่งขัน ทั้ง 3 เกมของไทยในรอบแรก ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD 36 (ตามเวลาประเทศไทย)

วันที่ 13 ก.ย. เวลา 00:00 น. ไทย VS โปรตุเกส

วันที่ 16 ก.ย. เวลา 00:00 น. ไทย VS โมร็อกโก

วันที่ 19 ก.ย. เวลา 00:00 น. หมู่เกาะโซโลมอน VS ไทย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ