ราดูคานู คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น 2021


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอ็มม่า ราดูคานู คว้าแชมป์เทนนิสยูเอส โอเพ่น และถือเป็นแชมป์แกรนด์สแลม แรกในอาชีพ นอกจากนี้ยังเป็น นักเทนนิสสาวจากสหราชอาณาจักรรายแรก ที่คว้าแกรนด์สแลมในรอบ 53 ปี พร้อมทะลุขึ้นอันดับ 23 โลก

เทนนิสแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปี  “ยูเอส โอเพ่น 2021" ที่มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เอ็มม่า ราดูคานู นักหวดสาวดาวรุ่งวัย 18 ปี ลูกครึ่งโรมาเนีย-จีน มือ 150 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ซึ่งเล่นมาตั้งแต่รอบควอลิฟายด์ พบกับ เลย์ลาห์ เฟอร์นานเดซ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งวัย 19 ปีมือ 73 ของโลกจากแคนาดา โดยทั้งคู่ผ่านเข้าชิงแกรนด์แสมเป็นครั้งแรกในอาชีพ

 

"ทีนเอจ ไฟนัล" ราดูคานู ชน เฟอร์นานเดซ นัดชิง ยูเอส โอเพ่น 2021

ยอโควิช เข้าชิง ยูเอส โอเพ่น ลุ้นสร้างสถิติรายที่ 6 คว้า คาเลนดาร์ สแลม

คู่นี้ถือเป็นคู่ชิงหญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพ่น อายุน้อยที่สุด (ต่ำกว่า 20 ปี) นับตั้งแต่เมื่อปี 1999 ระหว่าง มาร์ติน่า ฮิงกิส (19 ปี) กับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ (18 ปี)

ปรากฎว่า ราดูคานู ที่วางลูกได้อย่างแม่นยำ และลูกแบ็คแฮนด์วินเนอร์ที่เด็ดขาดเป็นฝ่ายชนะไปได้ 2-0 เซ็ต 6-4 และ 6-3 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมทำสถิติเป็นนักเทนนิสหญิงรายแรกซึ่งมาจากรอบคัดเลือกที่สามารถคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น ชนิดที่ไม่เสียเซ็ต (10 แม็ตช์) อีกทั้งยังเป็นแชมป์แกรนด์แสลมอายุน้อยที่สุด นับตั้งแต่ มาเรีย ชาราโปว่า สาวสวยจากรัสเซีย ได้แชมป์วิมเบิลดันเมื่อปี 2004 ด้วยวัย 17 ปี นอกจากนี้ ราดูคานู ยังเป็นนักเทนนิสหญิงจากสหราชอาณาจักรรายแรกที่คว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลมในรอบ 53 ปีนับตั้งแต่ที่ เวอร์จีเนีย เวด เคยทำได้ ทำไว้เมื่อปี 1968 โดยรับได้เงินรางวัลไป 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 80 ล้านบาท)

โดยการจัดอันดับโลกในสัปดาห์หน้า ราดูคานู จะกระโดดขึ้นมา 127 อันดับโดยขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 23 ของโลก จากการประกาศของ WTA 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ