“โต๊ะเล็กช้างศึก” ซ้อมก่อนเจอโมร็อกโก เน้นความละเอียดเพื่อ 3 แต้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงซ้อมและเน้นความละเอียดของเกมเป็นสำคัญ ในการพบกับ โมร็อกโก เพื่อเก็บชัยชนะในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลทีมชาติไทยภายใต้การนำทีมของ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม ได้ทำการฝึกซ้อมที่สนาม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามพบกับ โมร็อกโก ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 กลุ่มซีนัดที่ 2

ภายหลังการฝึกซ้อม “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “วันนี้เป็นการซ้อมเบาๆ เพราะต้องการให้นักกีฬาฟื้นฟูสภาพร่างกายจากเกมแรก ซึ่งทุกคนไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ โดยใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมง”

 

โต๊ะเล็กทีมชาติไทย นำก่อนแพ้ โปรตุเกส 1-4 เปิดหัวฟุตซอลโลก 2021

"กัปตันช้าง" กำชับฟุตซอลไทย ห้ามประมาทโมร็อกโก

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ซ้อมครั้งแรกที่ลิทัวเนีย แข้งกระเป๋าหายยืมชุดเพื่อนซ้อม

“สำหรับการเจอกับ โมร็อกโก เราพยายามวิเคราะห์ และศึกษาวิธีการเคลื่อนที่ในเกมรุกของเขา เราดูข้อดีและข้อด้อยของเขา ตอนนี้ก็วิเคราะห์ และได้นำตรงนี้มาฝึกซ้อมเพื่อให้ทุกคนรู้ว่าควรเคลื่อนที่แบบไหน เพื่อรับมือ เราก็ทำได้ค่อนข้างดีในการซ้อม" 

 

"จริงๆ อย่างที่บอกตั้งแต่แรกตอนจับสลาก โมร็อกโก เป็นทีมที่ดี ฟุตซอลโลกครั้งนี้เราจะมองที่แรงกิ้งไม่ได้ เพราะโมร็อกโก กำลังพัฒนาขึ้นมา และรูปร่างใหญ่ มีการเคลื่อนที่ที่ดีในระบบ 4-0 ของเขา เราก็เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ผมเชื่อว่าเราสู้ได้ แต่ต้องละเอียด และเกมรับต้องรัดกุม ให้ผิดพลาดน้อยที่สุด"

"เกมนี้เราต้องดูรายละเอียดในเกมว่าเป็นอย่างไร ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง ทุกแต้มค่อนข้างสำคัญ เพราะนอกจากแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม ทีมอันดับ 3 ก็ยังมีโอกาสเข้ารอบ เราก็ต้องคิดให้เยอะ และรายละเอียดห้ามพลาดทั้งในและนอกสนาม เรื่องแต้ม ผลประตูได้เสีย เราต้องคำนวณเสมอ และดูสายอื่นด้วย ทั้งสองเกม หวังว่า เราจะได้หกแต้ม จาก 2 เกมที่เหลือต้องพยายามให้มากขึ้น แม้มันไม่ใช่งานที่ง่าย"

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลทีมชาติไทย จะลงทำการแข่งขันฟุตซอลโลก กลุ่มซี นัดที่สอง พบกับ โมร็อกโก ที่ ซัลกิริส อารีนา ในวันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 23.55  น.ที่ (ตามเวลาประเทศไทย)  

 

ร่วมเชียร์ทีมชาติไทย และสัมผัสความเร้าใจในเวทีระดับโลก “ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2021” ระหว่างวันที่ 12 ก.ย. – 3 ต.ค. นี้ ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี ทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่เดียว หรือสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ ช่อง PPTV GOLD >> //www.pptvhd36.com/live/2 และ เฟซบุ๊ก PPTV HD 36

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ