ผู้ตัดสิน ส.บอล แจงวิธีปฏิบัติหน้าที่ VAR แก่โค้ช-กัปตัน 16 ทีมไทยลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประขุมชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และ VAR ให้กับ สโมสรสมาชิกในระดับไทยลีก 1 เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ถูกต้องและอธิบายการทำงานของผู้ตัดสิน และ VAR

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประขุมชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และ VAR แก่สโมสรสมาชิกในระดับไทยลีก 1 หรือ รีโว่ ไทยลีก ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 16 กันยายน โดยการประชุมครั้งนี้นำโดย นายฉัตริน มงคลศิริ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯ และนายศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินสมาคมฯ ระดับ FIFA Elite และนายวิวรรธน์ จําปาอ่อน ผู้ตัดสินสมาคมฯ ระดับ FIFA พร้อมด้วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนและกัปตันทีมของ 16 สโมสร ในศึกรีโว่ ไทยลีก

 

“ผู้ตัดสิน” อบรมก่อนใช้ VAR เกม “บุรีรัมย์-เชียงราย”

VAR กับการยกระดับผู้ตัดสินไทย

ก่อนหน้านี้ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินได้เคยจัดสัมมนา อบรมกติกาการแข่งขันที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ให้กับตัวแทนสโมสรก่อนเปิดฤดูกาลไปแล้ว แต่ในครั้งนี้ ได้มีการเปิดโอกาสให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนและนักเตะได้ซักถามประเด็นสงสัย เพื่อให้ทุกคนมีความเข้าใจกติกา รวมถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมากขึ้น

วัตถุประสงค์หลักของการประชุมในครั้งนี้ เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ถูกต้อง รวมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับกติกา การแข่งขันที่มีการเปลี่ยนแปลง โดยเน้นไปที่เรื่องแฮนด์บอล และอธิบายการทำงานของผู้ตัดสิน และ VAR ตามขั้นตอน VAR Protocol

นายฉัตริน มงคลศิริ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน กล่าวว่า ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินเองก็มีความตั้งใจที่จะยกระดับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมาโดยตลอด และทางเราก็พยายามปรับปรุงแก้ไข ตามข้อเสนอแนะของทางสโมสรสมาชิกอยู่เสมอ

“การประชุม และชี้แจงแนวทางครั้งนี้ เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับตัวของหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นักกีฬา และสโมสรสมาชิก ให้มีความเข้าใจกติกา และการทำงานของผู้ตัดสินมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทางฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเราจะพยายามพัฒนาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินให้ถูกต้อง โปร่งใส ยุติธรรมเพื่อให้การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก มีมาตรฐาน และความถูกต้องมากยิ่งขึ้น” นายฉัตริน กล่าว

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ