ผลสำรวจเผย แฟนบอลส่วนใหญ่สนับสนุน ฟีฟ่า จัดบอลโลก ทุก 2 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แนวคิดการจัดฟุตบอลโลก จาก 4 ปี เปลี่ยนมา 2 ปี ได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลส่วนใหญ่ ทั้งนี้ จากผลสำรวจของฟีฟ่า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยผลสำรวจ ถึงการที่แฟนบอลส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับการปรับมาจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกจาก 4 ปี มาเป็นทุก 2 ปี ทั้งนี้จากการรายงานของ  อินดิเพนเดนต์ ( Independent)  สื่อในอังกฤษ

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  ฟีฟ่า เริ่มศึกษาถึงความเป็นไปได้ถึงการจัดฟุตบอลโลกทุก 2 ปี  ล่าสุด  อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซน่อล ยุครุ่งเรื่อง ในฐานะประธานพัฒนาฟุตบอลของฟีฟ่า ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากับสื่อ พร้อมระบุว่า

 

ปธ.ยูฟ่า ย้ำไม่เห็นด้วยจัดบอลโลก ทุก 2 ปี เหมือนเป็นการ “ฆ่าฟุตบอล”

ฟีฟ่า มีมิติไฟเขียวศึกษาจัดฟุตบอลโลก จาก 4 ปีเหลือ 2 ปี

“ฟีฟ่า” เผย “ฟุตบอลโลก 2026” เป็นเจ้าภาพร่วม

 

เกมฟุตบอลโลก ที่ฟีฟ่า เล็งจะปรับเปลี่ยนนั้น นักเตะยังคงลงเล่นด้วยจำนวนแม็ตช์เท่าเดิม พร้อมกับแฟนบอลจะได้รับชมเกมคุณภาพสูงที่มากขึ้น

"การสำรวจได้ให้ข้อเสนอแนะซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับความถี่ของการจัดฟุตบอลโลกชาย"

"ผลการสำรวจออนไลน์นี้ ดำเนินการในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2021 จะถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปรึกษาหารือที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับแฟน ๆ ซึ่งจะมีขึ้นในหลายระยะ"

"ผู้ตอบแบบสำรวจ 15,000 คน แสดงความสนใจในฟุตบอล และฟุตบอลโลกมาก จากการสำรวจวิจัยตลาดในวงกว้างที่เกี่ยวข้องกับผู้คน 23,000 คนใน 23 ประเทศ จากทั้ง 6 สหพันธ์ฟุตบอล ในแต่ละทวีป ซึ่งได้รับมอบหมายจาก IRIS และ YouGov ผู้เชี่ยวชาญอิสระในอุตสาหกรรม"แถลงการณ์จากฟีฟ่า

"จากผลลัพธ์เบื้องต้น สามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้ แฟนบอลส่วนใหญ่อยากเห็นฟุตบอลโลกชายบ่อยกว่านี้ ความถี่ที่ต้องการคือทุก 2 ปี มีความแตกต่างอย่างมากระหว่างสิ่งที่เรียกว่าตลาดดั้งเดิม และตลาดฟุตบอลที่กำลังพัฒนา และคนรุ่นใหม่ในทุกภูมิภาคเปิดกว้างและสนใจการเปลี่ยนแปลงมากกว่าคนรุ่นก่อน"

นอกจากนี้ ฟีฟ่า ยังกล่าวว่าผลการสำรวจที่เพิ่มขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับผู้คนมากกว่า 100,000 คนในกว่า 100 ประเทศกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการและจะมีการเผยแพร่ในเวลาที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีเสียงคัดค้านจากทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ในเรื่องที่จะไม่สนับสนุนโปรเจ็คนี้ โดยเฉพาะ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน มองว่าเป็นการ “ฆ่าฟุตบอล”

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ