"โต๊ะเล็กช้างศึก" บังคับชนะหมู่เกาะโซโลมอน พีพีทีวี ยิงสด คืนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตซอลทีมชาติไทย ต้องชนะสถานเดียวในเกม รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย เพื่อโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 แบบ100 เปอร์เซนต์ พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสด เวลา 22.00 น.

โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย พาทีมลงฝึกซ้อมก่อนลงสนามฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 นัดสุดท้าย กลุ่มซี ที่จะพบหมู่เกาะโซโลมอน )  ที่สนาม ซัลกิริส เคานาส  อารีน่า ประเทศลิทัวเนีย ในคืนนี้เวลา เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชหมี” เปิดเผยถึงความพร้อมล่าสุดว่า "สำหรับเกมกับ หมู่เกาะโซโลมอน เรามีเงื่อนไขเดียวคือต้องเก็บสามคะแนนให้ได้"

 

จิรวัฒน์ ยิงเจ๊าโมร็อกโก 1-1 นาทีสุดท้าย ไทย เก็บแต้มแรกฟุตซอลโลก

"บิ๊กป้อม" ชวนคนไทย ส่งใจเชียร์ โต๊ะเล็กช้างศึก ลุยฟุตซอลโลก

 

"ถ้าเราเล่นได้ตามมาตรฐาน และอยู่ในฟอร์มของเรา เราน่าจะผ่านได้ สิ่งหนึ่งคือเราต้องมีวินัย และสมาธิในการเล่น เพราะว่าเขามีผู้เล่นสูงใหญ่ และแข็งแรงหลายคน เกมรุกก็ต้องรวดเร็วในการเจอกับโซโลมอน"

ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "วันนี้ทีมชาติไทย จะพบกับ กับ ทีมชาติหมู่เกาะโซโลมอน ซึ่งเป็นนัดที่จะชี้ชะตา สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องชนะสถานเดียว ทีมชาติไทย นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่น ความฮึกเหิม พร้อมที่จะเอาชนะเพื่อเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย"

"สิ่งสำคัญคือกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ ที่จะส่งแรงใจมาเชียร์ ผ่านทาง พีพีทีวี ขอให้แฟนบอลติดตามให้กำลังใจในเวลา 22.00 น. ด้วยนะครับ"

ขณะที่ เจษฎา ชูเดช นักฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมนี้ เป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ไม่มีอะไรนอกเหนือจากเราต้องชนะเท่านั้น ส่วนเรื่องจะชนะเท่าไหร่ อย่าเพิ่งไปโฟกัส ลำดับแรกเราต้องโฟกัสทีทีมของเรา จิตใจ และ วิธีการเล่น และทำให้ดีที่สุดเพื่อเกมนี้ จะชนะหรือผลสกอร์เท่าไหร่ ถ้าเราทำมันเต็มที่ มันก็น่าสนุก"

 

"ก็อยากฝากแฟนฟุตซอลชาวไทย ส่งใจเชียร์พวกเราในฟุตซอลโลกที่ลิทัวเนีย เกมนี้ก็จะเป็นเกมชี้ชะตา ส่งกำลังใจให้พวกเรานักฟุตซอลชาวไทย และสตาฟฟ์โค้ชด้วยครับ"

 

สำหรับเงื่อนไข ฟุตซอลไทย จะเข้ารอบ 16 ทีม ฟุตซอลโลก 2021

โดยรอบแบ่งกลุ่มจะคัดเอา ทีมแชมป์ และ ทีมรองแชมป์ ของทั้ง 6 กลุ่ม รวม 12 ทีม บวกกับทีมอันดับ 3 ของ 4 กลุ่มที่มีผลงานที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในระบบ น็อคเอ้าต์ ต่อไป

สถานการณ์ของทีม "โต๊ะเล็กช้างศึก"ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยกับโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ถือว่าเปิดกว้างมากๆ กับทีมร่วมกลุ่มในสายซี

หากไทย ชนะ หมู่เกาะโซโลมอน ด้วยสกอร์เท่าไหร่ก็ได้ จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบ 100 เปอร์เซนต์ แย่สุดคือการเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมแน่นอน เพราะคู่แข่งอันดับ 3 ในกลุ่มเอ และ กลุ่มเอฟ ผลงานยังเป็นรองไทย ในกรณีที่ไทยต้องวัดเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3

หากต้องการเข้ารอบเป็นที่ 2 ของสายซี  ต้องลุ้นให้ไทยยิงหมู่เกาะโซโลมอนเยอะที่สุด เพราะถ้าคะแนนเท่ากัน วัดผลต่างลูกได้-เสีย กรณี โปรตุเกส ชนะ โมร็อกโก ด้วยสกอร์ความห่าง 1 ประตู ฟุตซอลไทยต้องชนะหมู่เกาะโซโลมอน 9 ประตู เพราะก่อนเกม โมร็อกโก มี 4 แต้ม มีลูกได้-เสีย อยู่ที่ +6 ส่วนไทย มี 1 แต้ม มีลูกได้-เสีย อยู่ที่ -3

หากไทย ชนะ หมู่เกาะโซโลมอนแต่อีกคู่ โมร็อกโก มีแต้มกับ โปรตุเกสไทย จะจบอันดับ 3 ของกลุ่ม โดยทั้ง โปรตุเกส-โมร็อกโก-ไทย จะได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้ง 3 ทีม

ทีมฟุตซอลไทยแข่งขันคืนวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย.64 เตะพร้อมกันตามเวลาไทย 22.00 น.พบ หมู่เกาะโซโลมอน แข่งขันที่เมืองเคานาส ถ่ายทอดสดช่อง PPTV HD36 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ