ศุภวุฒิ แฮตทริก ไทยถล่มโซโลมอน 9-4 ทะลุรอบ 16 ทีมชนคาซัคสถาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทำแฮตทริก ช่วยให้ฟุตซอลทีมชาติไทย ไล่ถล่ม หมู่เกาะโซโลมอน 9-4 พร้อมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเป็นอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุด ซึ่งจะเข้าไปพบกับคาซัคสถาน ในวันพฤหัสบดีนี้

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่สนาม ซัลกิริส เคานาส อารีน่า ประเทศลิทัวเนีย ทีมชาติไทย ลงเตะนัดที่ 3 กลุ่ม ซี  พบ หมู่เกาะโซโลมอน โดย 2 นัดแรก ไทย มี 1 แต้ม “โต๊ะเล็กทีมชาติไทย” ส่ง  5 คนแรก เป็นทีมชุด 2 ที่ใช้มาใน 2 เกมแรกประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู คฑาวุธ หาญคำภา​ ​,รณชัย จูงวงษ์สุข,วรุฒ หวังสะมาแอล,นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

 

"กัปตันช้าง" กำชับฟุตซอลไทย ห้ามประมาทโมร็อกโก

โต๊ะเล็กทีมชาติไทย นำก่อนแพ้ โปรตุเกส 1-4 เปิดหัวฟุตซอลโลก 2021

นาทีที่ 4 ไทยขึ้นนำ 1-0 จาก นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ยิงจ่อๆ จากจังหวะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จ่ายให้ และถือเป็นประตูแรกของ นาวิน ในฟุตซอลโลก

นาทีต่อมา  ไทย หนีเป็น 2-0  จาก ศุภวุฒิ เถือนกลาง ยกข้ามตัวผู้รักษาประตูหมู่เกาะโซโลมอน และถือเป็นประตูที่ 10 ของ ศุภวุฒิ ในฟุตซอลชิงแชมป์โลก

หลังจากนั้นไทยมีโอกาสจากทั้ง พีรพัฒน์ แก้ววิลัย และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

นาทีที่ 15 เอลิส มาน่า มายิงง่ายๆ ที่เสาสองให้ หมู่เกาะโซโลมอน ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2

นาทีที่ 17 กฤษดา วงษ์แก้ว มายิงให้ไทย หนีเป็น 3-1 โดยเป็นประตูที่ 7 ในเวทีฟุตซอลโลก และก็จบพีเรียดแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาครึ่งหลังนาที 24 เจษฎา ชูเดช  ยิงด้วยซ้ายให้ โต๊ะเล็กช้างศึก หนีห่างเป็น 4-1  และถือเป็นประตูที่ 6 ในฟุตซอลโลก

หมู่เกาะโซโลมอน มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ เอลเลียตต์ ลาโกโม่ ไปโดนคฑาวุธ หาญคำภา ทำฟาวล์ในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ดูวีเอส และยืนยันเป็นจุดโทษ ซึ่งก็เป็น ลาโกโม่ กัปตันทีมลุกมายิงเข้าไปในนาทีที่ 27

นาทีที่ 32 ศุภวุฒิ เถือนกลาง   มายิงให้ไทย นำเป็น 5-2 และถือเป็นประตูที่ 11 ในฟุตซอลโลกของ “เจ้าอาร์ม”

นาทีที่ 34  ไทยที่ต้องการประตูเพิ่มมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายให้ เจษฎา ชูเดช ยิงจ่อๆ ด้วยซ้ายให้ ทีมไทย นำ 6-2 และถือเป็นประตูที่ 7 ในฟุตซอลโลก

นาทีที่ 37 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ตัวพาวเวอร์เพลย์ มายิงประตูให้ไทย หนีเป็น 7-2 และถือเป็นการยิงประตู 7 นัดติดต่อกันในฟุตซอลโลก

นาทีต่อมา เอลเลียตต์ ลาโกโม่ มายิงประตูที่ 2 ให้ตัวเอง ทำให้ หมู่เกาะโซโลมอน ไล่มาเป็น 3-7

นาทีที่ 39 พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ยิงให้ไทย นำเป็น 8-3   จากนั้นซามูเอล โอฟินเตโร่ ไปปัดบอลทำให้โดนใบแดง หมู่เกาะโซโลมอน เหลือ 10 คน

ก่อนที่ ศุภวุฒิ เถือนกลาง  จะมายิงแฮตทริก และเป็นประตูให้ ทีมชาติไทย นำ 9-3  โดย ศุภวุฒิ เป็นนักเตะไทยคนแรกที่สามารถทำแฮตทริกในฟุตซอลโลก ได้ถึง 2 สมัย หลังจากเคยทำมาแล้ว ในฟุตซอลโลก 2016 ที่โคลอมเบีย ในเกมชนะ คิวบา 8-3

ช่วงนาทีสุดท้าย มาร์ลอน เซีย มายิงไล่ให้ หมู่เกาะโซโลมอน ที่ไม่ยอมแพ้ ตามมาห่างๆ 4-9

จบเกม ไทย ชนะ 9-4  ทำให้ไทย คว้าชัยเป็นครั้งแรกในฟุตซอลครั้งนี้ พร้อมกับเข้ารอบเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดของกลุ่ม โดยจะเข้าไปพบกับ คาซัคสถาน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน  เวลา 21:30 น. ที่ เคานาส อารีน่า เมืองเคานาส ถ่ายทอดสดทาง PPTV36

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ