ตบลูกยางสาวไทย ได้โควต้าเล่นวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้าเป็น 1 ใน 24 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขัน วอลเลย์บอล หญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่เนเธอร์แลนด์ และ โปแลนด์

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปีหน้า ที่จะมีขึ้นที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ ได้ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จากการแข่งขันรอบคัดเลือกของโควต้าทวีป เป็นที่เรียบร้อย จากการคัดเลือกที่คัดเอาทีมแชมป์ และรองแชมป์ แต่ละทวีป (รวม 10 ทีม) ผ่านเข้ารอบสุดท้ายอัตโนมัติ รวมกับ เจ้าภาพ ซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่จัดการแข่งขันระบบเจ้าภาพร่วม และแชมป์เก่า ของปี 2018   

 

พีพีทีวี เตรียมยิงสดวอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย สดตรงจากอุดรธานี 13-16 ก.พ.นี้

“โค้ชด่วน” ประกาศลาออกหลังตบสาวไทย ชวดไปโอลิมปิก

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่! วอลเลย์บอลสาวไทยชนะเกาหลีใต้ เข้ารอบชิงทอง เอเชียนเกมส์ 2018

ขณะที่ 11 ทีมที่เหลือมาจากทีมที่มีคะแนนสะสมอันดับโลกจาก FIVB World Ranking สูงที่สุด 11 ทีม หลังจากจบการแข่งขันระดับทีมชาติในปี 2021 จะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของ วอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ด้วยเช่นกัน

ดังนั้น 3 ทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติ ประกอบไปด้วย เจ้าภาพร่วม คือ เนเธอร์แลนด์ และ โปแลนด์ รวมถึง เซอร์เบีย แชมป์โลก ปี 2018  

ขณะที่ทีมที่มาจากรอบคัดเลือก 10 ทีมประกอบไปด้วย ทีมจากทวีปเอเชีย คือ จีน และ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นทีมที่มีคะแนนสะสมอันดับโลกของทวีปเอเชียสูงที่สุด (วอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย เลื่อนไปแข่งขันในเดือนพฤษภาคม 2565)

ส่วนทวีปอเมริกาเหนือ หรือโซนนอร์เซกา ได้แก่ โดมินิกัน ทีมแชมป์ และ เปอร์โต ริโก ที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ทวีปยุโรป แชมป์เป็นของ อิตาลี ส่วนรองแชมป์คือ เซอร์เบีย  ที่ได้สิทธิในฐานะแชมป์เก่าไปแล้ว ส่งผลโควต้าไปอยู่กับ ตุรกี ที่คว้าอันดับ 3 ยูโร วอลเลย์ 2021

ทวีปแอฟริกา แคเมอรูน คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้าย ร่วมกับ เคนยา รองแชมป์ ทวีปอเมริกาใต้ บราซิล ทีมแชมป์ได้มาเล่นรายการนี้เป็นสมัยที่ 22 รองแชมป์ คือ โคลอมเบีย ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์โลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ขณะที่อีก 11 ทีม ที่มีคะแนนสะสมอันดับโลก (FIVB World Ranking) สูงที่สุดหลังการแข่งขันเกมนานาชาติในปี 2021 (วันที่ 20 ก.ย.64) ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย, เยอรมนี, เบลเยียม, เกาหลีใต้, บัลแกเรีย, แคนาดา, ไทย, อาร์เจนตินา, สาธารณรัฐเช็ก และ คาซัคสถาน

อย่างไรก็ตามทั้ง 24 ทีม จะรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ต่อไป

ภูเขาไฟสเปนปะทุในรอบ 50 ปี ธารลาวาไหลใกล้พื้นที่ชุมชน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ