“จอย-ไวน์”ทำเวลาผ่านเกณฑ์ พร้อมลุยศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ปลายปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด และ “ฉลามไวน์" นวพรรษ วงค์เจริญ 2 นักว่ายน้ำทีมชาติไทย ในโอลิมปิก 2020 ยังทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมผ่านเกณฑ์ พร้อมลุยศึก “FINA WORLD CHAMPIONSHIP” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในช่วงปลายปี

การเเข่งขันทดสอบเวลาสระสั้น 25 เมตร เมื่อวันที่ 18-20 ก.ย. ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา เพื่อหานักกีฬาว่ายน้ำของไทย ที่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ไปลุยศึกว่ายน้ำรายการสำคัญที่ฟีน่ารับรอง

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดทดสอบเวลานักกีฬาว่ายน้ำในครั้งนี้ เพื่อให้นักกีฬาทำเวลาผ่านเกณฑ์มาตรฐานของทางสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) เพื่อร่วมเเข่งขันในรายการ “FINA WORLD CHAMPIONSHIP” ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงเดือน ธ.ค.64  

 

ฉลาม-เงือกไทย ผลงานน่าพอใจในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

2 นักว่ายน้ำไทย ลงซ้อมสระจริง โอลิมปิก 2020 รับบรรยากาศสุดยิ่งใหญ่

 

 

มีนักกีฬาเเละเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้ง 3 วัน จำนวน 90 คน การจัดทดสอบเวลาเป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์ของศบค. โดยเป็นการเเข่งขันเเบบปิด รวมถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เเบบ ATK ให้กับทุกคนที่ร่วมเเข่งขัน

“ผลปรากฏว่ามีนักกีฬาผ่านเกณฑ์ ทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง,จินห์จุฑา ผลเเจ่มจำรัส,กมลชนก ขวัญเมือง,เจนจิรา ศรีสอาด,เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, เเละ 3 นักว่ายน้ำชาย ที่ผ่านเกณฑ์คือ นวพรรษ วงค์เจริญ ,ต้นน้ำ กันตีมูล เเละศุภ สง่าวรวงศ์”

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า ภาพรวมถือว่าพอใจกับผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำไทยที่ผ่านการทดสอบ ในเกณฑ์บี ถึง8คนด้วยกัน ซึ่งเป็นเพียงสนามเเรกเท่านั้น เเละยังมีนักกีฬาที่ทำผลงานเวลาได้ใกล้เคียงอีก3-4คน ทั้งหมดยังมีโอกาสลงเเข่งขันในสนามที่2 ได้ โดยจะเริ่มในเดือนหน้า ระหว่างวันที่ 22-24 ต.ค. 64 หวังว่านักกีฬาว่ายน้ำที่ยังทำเวลาไม่ผ่านเกณฑ์จะตั้งใจฝึกซ้อมในช่วงเวลา1เดือนที่เหลือ จนสามารถเเก้ตัวได้สำเร็จ คาดว่าจะมีนักว่ายน้ำของไทย เข้าร่วมเเข่งขันในรายการ “FINA WORLD CHAMPIONSHIP” เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯจะส่งชื่อนักกีฬาทั้งหมดให้กับทางฟีน่าในวันที่ 2 พ.ย.64

 

”นวพรรษ-เจนจิรา” เตรียมซ้อมเข้มหลังได้ไวล์การ์ดว่ายน้ำลุยโอลิมปิก

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ