เอเชียนเกมส์ 2022 คลอดโปรแกรม 40 ชนิดกีฬา ชิงรวม 482 ทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 คลอดโปรแกรมการแข่งขันในเบื้องต้นออกมาแล้ว มี 40 ชนิดกีฬา ชิงทั้งหมด 482 เหรียญทอง ฟุตบอล จะเริ่มแข่งขันก่อน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี และ กรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน ปีหน้า 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ว่า ภายหลังจาก โอซีเอ และ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน หางโจวเกมส์ 2022 ได้ประชุมร่วมกันไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดทางเจ้าภาพ ได้มีการคลอดโปรแกรมการแข่งขันในเบื้องต้น ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

อลังการ! ปิดฉากเอเชียนเกมส์ 2018 ส่งต่อจีนเป็นเจ้าภาพปี 2022

“PPTV” จับมือเวิร์คพอยท์ ถ่ายทอดสดเอเชียนเกมส์

 

สำหรับ เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 จะแข่งขันทั้งหมด 40 ชนิดกีฬา ชิงรวม 482 เหรียญทอง กรีฑา ชิงมากที่สุด 48 เหรียญทอง รองลงมาเป็น ว่ายน้ำ 41 เหรียญทอง และ ยิงธนู 33 เหรียญทอง โดย ฟุตบอล จะเร่ิมเตะก่อน พิธีเปิดจะเร่ิมขึ้น ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน และจะออกสตาร์ทชิงเหรียญทอง ในวันแรก 11 กันยายน จาก ว่ายน้ำ ปัญจกีฬาสมัยใหม่ เรือพาย และ ยิมนาสติกศิลป์ ขณะที่ในวันสุดท้าย จะมีชิงเหรียญทอง จาก ยิงธนู และระบำใต้น้ำ ส่วนโปรแกรมอย่างเป็นทางการทั้งหมดของทุกชนิดกีฬา ฝ่ายจัดการแข่งขัน จะรอจำนวนนักกีฬาของแต่ละชาติ ที่เข้าร่วมในแต่ละชนิดอีกครั้งว่า สุดท้ายแล้ว มีจำนวนที่แท้จริงเท่าไหร่ เพื่อนำไปจัดทำโปรแกรม ก่อนแจ้งให้ทั้ง 45 ชาติทราบอีกรอบ 

ทั้งนี้ เจ้าภาพจีน ยังได้กำหนดไว้ด้วยว่า ในช่วงปลายปีนี้ จะจัดให้มีการทดสอบสนามแข่งขันในหลายชนิดกีฬา เช่น กรีฑา บาสเก็ตบอล เรือใบ ว่ายน้ำ จักรยานประเภทถนน ยิงปืน รักบี้ เทเบิลเทนนิส ยูโด และ เทควันโด

อนึ่ง เมืองหางโจว ถือเป็นเมืองที่ 3 ของจีน ที่ได้เป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาใหญ่ของชาวเอเชีย เอเชียนเกมส์ ต่อจากกรุงปักกิ่ง ในปี 1990 และเมืองกวางโจว ในปี 2010

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ