ยูฟ่า กลับลำไม่เอาผิด 3 ทีมแกนนำซูเปอร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า ออกแถลงการณ์ไม่ดำเนินการทางกฏหมายกับ 3 ทีมแกนนำจัดตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

3 แกนนำหลักของซูเปอร์ลีก ที่เหลืออยู่ปัจจุบันประกอบไปด้วย เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ที่ยังเดินหน้าต่อในโปรเจคต์  ดังกล่าวทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิด 3 ทีมดังกล่าวให้ได้ 

แต่ล่าสุด ยูฟ่า ก็ได้ออกมาแถลงถอนฟ้องทั้ง 3 ทีมดังกล่าวแล้วหลังได้รับคำยืนยันจากศาลแพ่งในกรุงมาดริด แต่ทั้งนี้ก็ยังจะดำเนินการในกรณีที่จำเป็นเพื่อยุติการก่อตั้งลีกที่แยกตัวออกไป และคงไว้ซึ่งสิทธิ์ในการดำเนินการทางกฎหมายในอนาคตหากโปรเจคต์นี้ถูกผุดขึ้นมาอีกครั้ง

 

ยูฟ่า แถลงเตรียมดำเนินการทางวินัย 3 ทีมที่เหลือ ซูเปอร์ลีก

ยูฟ่า ส่อแบน 3 ทีมซูเปอร์ลีกพ้น UCL ซีซั่นหน้า

พิษซูเปอร์ลีก!! “ฟีฟ่า-ยูฟ่า” จ่อแบน 3 ทีมใหญ่พ้น UCL ปีนี้

 

"ขั้นตอนในการดำเนินการต่อ บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด จากกรณีฝ่าฝืนกรอบกฎหมายของทีมยูฟ่าในการก่อตั้งซูเปอร์ลีกนั้น วันนี้ทางคณะกรรมการอุทธรณ์ของยูฟ่าได้แถลงยกเลิกการดำเนินการทั้งหมดให้ถือเป็นโมฆะ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น"

สำหรับ โปรเจคต์ ซูเปอร์ลีก เกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จากการร่วมมือของ 12 สโมสรชั้นนำยุโรป รวมตัวกันเพื่อที่จะจัดตั้ง "ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก" มาแข่งขันคู่ขนานกับโปรแกรมของทางยูฟ่า ซึ่งหลังจากนั้นมีกระแสต่อต้านจากแฟนบอลของแต่ละสโมสรตามมาจนทำให้บรรดาทีมยักษ์ใหญ่  9 สโมสร ที่เข้าร่วมทั้ง เอซี มิลาน, อาร์เซน่อล, แอต. มาดริด, เชลซี, บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ สเปอร์ส ต้องถอนตัวไปตามๆ กัน จนเหลือเพียงแค่แกนนำหลัก 3 ทีมเท่านั้น

ไทยลุ้นเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลอาเซียน คัพ 2020

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ