ส.บอลประกาศตั้ง "มาโน" คุม ซูซูกิ คัพ เซอร์เด็จ-โค้ชหนึ่ง นั่งผู้ช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศแต่งตั้ง มาโน โพลกิ้ง นั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ เพื่อสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 โดยมี จเด็จ มีลาภ และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน “มาดามแป้ง” เผยเหตุเลือกกุนซือรายนี้เพราะเข้าใจและรู้จักทรัพยากรนักฟุตบอลไทยดีที่สุด

มาโน โพลกิ้ง กุนซือชาวเยอรมัน-บราซิล วัย 45 ปี เข้ามาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2012 โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้ช่วยโค้ชของ วิลฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ก่อนจะผันตัวไปรับงานคุมทีมระดับสโมสรในไทยยาวนานถึง 8 ปี ได้แก่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปคุมทีม โฮจิมินห์ ซิตี้ ในศึกวีลีก ฤดูกาล 2020-2021

 

มาโน่ จ่อนั่งกุนซือทีมชาติไทย สัญญาระยะสั้น

"มาดามแป้ง" ยืนยันใช้โค้ชไทย หนุนเป็นเจ้าภาพอาเซียน คัพ 2021

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เผยว่า “การแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เป็นรายการสำคัญที่กำลังใกล้เข้ามา ซึ่งเหลือเวลาการทำงานอีกเพียง 2 เดือน ไม่ใช่เพียงไทยที่อยากเป็นเจ้าอาเซียน แต่ทุกทีมก็มุ่งหวังเช่นกัน ในสถานการณ์รุมเร้ามากมาย ทั้งอันดับโลกที่ตกลง และสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศที่ทำให้การแข่งขันไทยลีกต้องเดินตามโปรแกรม การเตรียมทีมของทีมชาติไทยมีน้อยมาก เราจึงมีความจำเป็นต้องเลือกโค้ชที่มีความเข้าใจและรู้จักทรัพยากรนักฟุตบอลไทยดีที่สุด ซึ่งก็มีความมั่นใจในศักยภาพของมาโน ว่าจะนำประสบการณ์ทั้งหมดมาช่วยทำให้เป้าหมายของทีมชาติไทยสำเร็จ”

”ทราบถึงความคิดเห็นของแฟนบอลว่าต้องการโค้ชหลายๆ คน แต่ในความจริงแล้วทุกอย่างมีความยาก เพราะต้องดูในรายละเอียดต่างๆ ประกอบด้วย เราพยายามอย่างเต็มที่แล้วบนพื้นฐานที่สามารถทำได้ ซึ่ง มาโน โพลกิ้ง ตอบโจทย์ทีมชาติไทยทุกข้อในเวลานี้ ที่สำคัญ นี่ยังไม่ใช่มาสเตอร์แพลน และผลการแข่งขันรายการนี้จะเป็นบทพิสูจน์ความสามารถ กับอนาคตในทีมชาติไทยของเขาต่อไป” มาดามแป้ง

พร้อมกันนี้ ยังประกาศแต่งตั้ง จเด็จ มีลาภ และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน สองผู้ฝึกสอนระดับโปรไลเซนส์ มากประสบการณ์ทั้งการแข่งขันในประเทศ และระดับนานาชาติ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนไทย เพื่อสอดประสานการทำงานในเชิงเทคนิค การบริหารจัดการภายในของทีมชาติไทยชุดดังกล่าว โดยยังมีทีมงานผู้ฝึกสอนและสตาฟจากสมาคมฯ ซึ่งมีความพร้อม ร่วมทำงานเพื่อเป้าหมายของทีมชาติไทย

โดย “มาดามแป้ง” ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “ครั้งนี้เป็นงานรวมใจ ต้องใช้ทีมเวิร์กในการทำงาน จึงให้ความสำคัญของทีมผู้ฝึกสอนคนไทย ที่มีความรู้ ความสามารถอยู่ในแถวหน้าของประเทศ ซึ่งเซอร์จเด็จ, โค้ชหนึ่งฤทัย ต่างก็เรียนหลักสูตรโปรไลเซนส์ร่วมกับมาโน มีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะโค้ชหนึ่งฤทัยที่แม้จะเป็นผู้หญิง แต่ก็สร้างประวัติศาสตร์พาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกถึง 2 สมัยติดต่อกันมาแล้ว ความละเอียดอ่อนของผู้หญิงจะเข้ามาช่วยเรื่องการบริหารจัดการงานหลังบ้านร่วมกับแป้ง ความเป็นครูบาอาจารย์ที่สั่งสมองค์ความรู้ฟุตบอลไทยมากมาย แป้งเชื่อว่าทั้งสองคนจะเป็นส่วนช่วยเติมเต็มการทำงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อทีมชาติไทยในเวลานี้”

สำหรับ การแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565 ซึ่งจะประกาศประเทศเจ้าภาพภายในปลายเดือนกันยายนนี้ โดยคาดว่าจะเป็นการช่วงชิงกันระหว่าง ไทย และ สิงคโปร์ ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ของไทย มีดังนี้

5 ธันวาคม 2564 

ผู้ชนะรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต) พบ ไทย 

11 ธันวาคม 2564 

ไทย พบ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564 

ฟิลิปปินส์ พบ ไทย 

18 ธันวาคม 2564 

ไทย พบ สิงค์โปร์

นครราชสีมา ตั้ง "โค้ชเอ็ม" ธนกฤต คุมทัพลุยสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย

วิลาวัณย์-ปลื้มจิตร์ นำทัพ "สุพรีม ชลบุรี” ลุยตบสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ