อังกฤษผ่อนปรนลดวันกักตัวแข้งไปเล่นทีมชาติ หากรับวัคซีนครบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเตะพรีเมียร์ลีก และอีเอฟแอล ได้รับการยกเว้นพิเศษในการเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติประเทศบัญชีสีแดงของสหราชอาณาจักร แต่มีข้อแม้ต้องฉีดวัคซีนครบโดส

โดยนักเตะที่ได้รับวัคซีนครบ หลังกลับมาจากการเล่นทีมชาติในประเทศเรดลิสต์ ไม่จำเป็นต้องไปกักตัวที่โรมแรมเข้มงวดเป็นเวลา 10 วัน แต่จะได้รับอนุญาตให้อยู่ในสถานที่กักตัวแบบเฉพาะ หรือ บับเบิ้ลของสโมสร นอกจากนั้นยังได้รับอนุญาตให้ไปซ้อม และลงเล่นวันละครั้ง

การเจรจาระหว่างหน่วยงานฟุตบอล, รัฐบาล และสาธารณสุขของอังกฤษ ทำให้ผู้เล่นในลีกฟุตบอลอังกฤษได้รับการผ่อนปรนมากขึ้น แต่นักเตะนั้นยังต้องทำตามกฏระเบียบที่ระบุไว้ทั้งการเดินทาง, การใกล้ชิดกับผู้อื่นรวมถึงระเบียบสำหรับการตรวจและการรับวัคซีน

 

รัฐบาลอังกฤษ เล็งลดวันกักตัวแข้งมาจากประเทศเรดลิสต์ เหลือ 5 วัน

พรีเมียร์ลีก มีมติไม่ปล่อยนักเตะเล่นทีมชาติประเทศสีแดงช่วงฟีฟ่าเดย์

ด้านนักเตะที่ยังไม่ได้รับวัคซีนครบโดสก็ยังสามารถเดินทางไปเล่นให้ที่มชาติได้ แต่ต้องปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับหลังการเดินทางมาจากประเทศในบัญชีแดงเหมือนกับกฎเดิมคือกักตัวในสถานที่ของรัฐเป็นเวลา 10 วัน โดยมีค่าใช้ จ่ายประมาณ 2,285 ปอนด์ รวมถึงต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวน 2 ครั้งในช่วงเวลาที่กักตัว

ทั้งนี้ในช่วงฟีฟ่าเดย์ รอบเดือนกันยายนที่ผ่านมา  เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ และ เอมิเลียโน่ บูเอ็นเดีย ที่ได้รับไฟเขียวจาก แอสตัน วิลล่า ต้องกักตัว 10 วันเมื่อกลับมาจากการเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา ขณะที่ ดาวินซอน ซานเชซ, คริสเตียน โรเมโร่ และ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ของ สเปอร์ส ที่หนีไปรับใช้ชาติต้องกักตัวเช่นกัน พร้อมกับโดนสโมสรปรับเงินหลักฝ่าฝืนคำสังไปเล่นในประเทศสีแดง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ