เตรียมติดปีก!! กลุ่มทุนซาอุฯ ใกล้ปิดดีลเทคโอเวอร์นิวคาสเซิ่ล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ใกล้ปิดดีลเทคโอเวอร์นิวคาสเซิ่ล ที่ 300 ล้านปอนด์ หลังจากรัฐบาลซาอุฯ สะสางปัญหาเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ของ BeIN Sports เรียบร้อยแล้ว

กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ที่มีเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ได้เคลียร์ปัญหาเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ สร้างช่อง BeoutQและดึงสัญญาณถ่ายทอดสดกีฬาจาก BeIN Sports ที่รัฐบาลกาตาร์ถือครองสิทธิ์อยู่ ซึ่งแถลงการณ์ของ BeIN เผยว่า โทษแบนฐานละเมิดลิขสิทธิ์ เป็นระยะเวลา 4 ปีครึ่ง ของซาอุดิอาระเบียนั้น ได้ถูกยกเลิกแล้ว หลังจากรัฐบาลซาอุ เข้าเคลียร์ปัญหากับทางกาตาร์อย่างจริงจัง เพื่อต้องการล้างมลทินสู่การเทคโอเวอร์นิวคาสเซิ่ล

 

รวบ "บิสซูม่า" คาผับ ผู้ต้องสงสัยคดีล่วงละเมิดทางเพศ

กลุ่มทุนซาอุฯ ยกเลิกเทคโอเวอร์ “นิวคาสเซิ่ล”

โดยสื่อทั่วโลกต่างประเมินสถานการณ์ว่า ครั้งนี้ ดีลต่างๆน่าจะลุล่วงด้วยดี เพราะรัฐบาลซาอุฯ แก้ไขข้อผิดพลาดใหญ่ได้แล้ว รวมถึงไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรเดิม ก็ต้องการขายทีมอย่างด่วนเพราะรับมือกับสภาพการเงินในช่วงโควิด-19ไม่ไหว รวมถึงเงินในการเทคโอเวอร์ 80% มาจากกองทุนสาธารณะ หรือPIF

ตลอดเวลา 14 ปีที่ ไมค์ แอชลีย์ ซื้อทีมและเข้ามาบริหาร ได้รับแต่กระแสต่อต้านจากแฟนบอลสาลิกามาโดยตลอด แม้จะมีการวิจารณ์เสียงแตกถึง เบื้องลึกเบื้องหลังของ รางวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ทั้งเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ และ สิทธิมนุษยชน แต่แฟนบอลสาลิกาส่วนใหญ่ก็ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของสโมสร เหมือนกับที่ แมนฯซิตี้ และ เปแอสเช ที่มีกลุ่มทุนซึ่งสนับสนุนโดยราชวงศ์จากตะวันออกกลางเข้ามาเทคโอเวอร์แล้วประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว

ล้มละลายทางเทคนิค "บาร์เซโลน่า" เผยขาดทุน 481 ล้านยูโร

7 ต.ค.เงินเยียวยา ม.33 ม.39 ม.40 เข้าอีกรอบ ประกันสังคมย้ำเทคนิค เอกสาร ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยา

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ