ไทย ไม่ปฏิบัติตาม วาด้า ถูกแบนจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเทศไทย กลายเป็น 1 ใน 3 ที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาด้า ส่งผลให้ ไม่ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการระดับโลก รวมถึงเข้าไปนั่งในบอร์ดหน่วยงานการกีฬาต่างๆ ทั้งนี้จากการเปิดเผยของ รอยเตอร์ส

เกาหลีเหนือ ไทย และอินโดนีเซีย ได้รับการประกาศไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดโดย องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ วาด้า ( World Anti-Doping Agency หรือ WADA) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้จะไม่ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์ระดับภูมิภาค ระดับทวีป หรือระดับโลก ในระหว่างที่ถูกระงับการแข่งขัน

ผู้แทนของทั้ง 3 ประเทศจะไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบอร์ดของหน่วยงานการกีฬาจนกว่าทั้งหมดจะได้รับสถานะกลับคืนสู่สถานะเดิม เป็นระยะเวลา 1 ปี หรือมากกว่านั้น

โปรแกรมวอลเลย์บอล สโมสรชายเอเชีย ศุกร์ที่ 8 ต.ค. 64 พร้อมลิงก์ชมสด

“วาด้า” ยืนยัน ขั้นตรวจสารกระตุ้นโปร่งใส

ศาลกีฬาโลก แบน 68 นักกรีฑารัสเซีย จากโอลิมปิก

อีกทั้งนักกีฬาจาก 3 ประเทศจะได้รับอนุญาตให้แข่งขันในระดับภูมิภาค ระดับทวีป และระดับโลก แต่จะมีการห้ามใช้ธงประจำชาติในรายการนั้นๆ นอกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่จะมีการอนุโลม

วาด้า กล่าวในแถลงการณ์ว่า National Anti-Doping Agencies (NADOs) ของเกาหลีเหนือและอินโดนีเซียถูกตัดสินว่าไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดสำหรับการไม่ใช้โปรแกรมการทดสอบที่มีประสิทธิภาพ

การไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของประเทศไทยเกิดจากความล้มเหลวในการดำเนินการตามประมวลกฎหมายต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลกปี 2021 อย่างสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศไทย กำลังอยู่ในช่วงเวลาของการดำเนินการร่างกฎหมาย แต่ยังคงมีการเจรจาความคืบหน้ากับทาง WADA อย่างต่อเนื่อง

อ้างอิง : www.reuters.com/lifestyle/sports/north-korea-thailand-indonesia-ruled-non-compliant-by-wada-2021-10-07/?fbclid=IwAR3bzmknnBTBqU1ujH42qAxVSFesgNdie2gbYrgo7xMI9UAqeeMQbn5PI7Y

เปิดขั้นตอนจองสิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เริ่ม Check-In วันแรก 15 ต.ค. นี้

เปิดผลฉีดไฟเซอร์ให้เด็กในสหรัฐฯ หลังนร.ไทยเกิดดราม่า #ไฟเซอร์นักเรียน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ