หัวหน้านักกีฬาไทยเผยใช้ชื่อ TOC หลัง วาด้า แบน คาดแก้ กม.เสร็จต้นปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย คาดทัพไทยจะใช้ชื่อเหมือนกับรัสเซีย หลังจากถูกแบน วาด้า แบน คาดว่าไทยนั้จะสามารถแก้กฎหมายได้ภายในต้นปี 2022

จากกรณีที่เป็นข่าวดังในวงการกีฬาไทย หลังจาก องค์การต่อต้านสารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping) หรือ วาด้า ได้ออกแถลงการณ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม 2564 ว่า ประเทศไทย, อินโดนีเซีย และเกาหลีเหนือ ทำผิดกฎของเรื่องสารต้องห้ามเกี่ยวกับนักกีฬา และจะถูกลงโทษสูงโดย ประเทศไทย ถูกวาด้า ระบุไม่ได้ปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติ สารกระตุ้นของวาด้า ปี 2021 ในด้านของการบังคับใช้นั้น

 

ไทย ไม่ปฏิบัติตาม วาด้า ถูกแบนจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ

กกท.เร่งแก้ปัญหา “วาด้า” แบนไทย -ให้หน่วยตรวจโด๊ป เป็นอิสระจากรัฐ

 

ซึ่งทำให้ไทย รวมถึง เกาหลีเหนือ และ อินโดนิเซีย จะถูกบทลงโทษจากวาด้า ประกอบไปด้วยการห้ามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับชาติ ทวีป และระดับโลก ทุกรายการและคณะกรรมการของทั้ง 3 ประเทศจะถูกสั่งให้ออกจากตำแหน่งคณะกรรมการของ วาดา เป็นการชั่วคราวอย่างน้อยเป็นเวลา 1 ปี หรือจนกว่าจะมีคำสั่งคืนตำแหน่ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าทัพนักกีฬาไทย เชื่อว่าไทยจะเร่งแก้กฎให้สอดคล้องวาด้า ภายในต้นปี พ.ศ. 2565 หรือปี .2022  โดยมีเพียงแต่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ที่จะจัดระหว่าง 4-20 ก.พ. 2022 หากยังแก้บทบังคับไม่เสร็จ และนักกีฬาไทยอาจต้องใช้ธงโอลิมปิคไทย และแข่งในนามคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ หรือ Thailand Olympic Committee (TOC) เหมือนกับที่รัสเซียทำในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ส่วนเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 เดือน ก.ย.2022 คาดว่าจะแก้ไขตัวข้อบังคับเสร็จแล้ว

สำหรับมหกรรมกีฬาที่ทัพนักกีฬาไทยจะแข่งขันในระยะเวลา 1 ปีหลังจากนี้ ประกอบไปด้วย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์, กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย (ยังไม่กำหนดวันเวลา), กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือนพฤษภาคม ที่ประเทศเวียดนาม, กีฬาเวิลด์เกมส์ ที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-22 กรกฎาคม และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ