จบภาค 3 ! ฟิวรี่ น็อค ไวล์เดอร์ ป้องกันแชมป์เฮฟวี่เวต WBC


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไทสัน ฟิวรี่ กำปั้นชาวอังกฤษ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก (WBC) เอาไว้ได้ หลังจากชนะน็อค ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ในยกที่ 11 ในการเจอกันครั้งที่ 3 โดยไฟต์นีทั้งคู่ถูกนับฝั่งละ 2 ครั้ง

ศึกมวยรุ่นยักษ์“เวิลด์ เฮฟวี่เวต” ของสภามวยโลก (WBC) ที่สังเวียน ที-โมบาย อารีน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา "ยิปซี คิง" ไทสัน ฟิวรี่ ชาวอังกฤษ พบ "ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์" ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ นักชกคู่ปรับเจ้าถิ่น โดยไฟต์นี้ถือเป็นการฟาดปากกันเป็นไฟต์ที่ 3  โดยคู่นี้เจอกันครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2018 เสมอกันไปแบบคาใจ ส่วนครั้งที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ฟิวรี่ชนะทีเคโอ ในยกที่ 7

สถิติการชกที่ผ่านมา ฟิวรี่ ไม่เคยแพ้สชนะ 30 เสมอ 1 ด้าน ไวล์เดอร์ มีสถิติชนะ 42 แพ้ 1 เสมอ 1

 

"ฟิวรี่"หวังสหรัฐอเมริกา ไฟเขียวให้แฟนอังกฤษตามเชียร์

“ฟิวรี่” น็อค “ไวล์เดอร์” ยก 7 คว้าแชมป์โลก WBC

เปิดฉากไฟต์ ทั้งคู่แรกหมดกันอย่างสนุก จนมาถึงยกที่ 3 ไวล์เดอร์ วัย 35 ปี ถูกหมัดฮุคขวาของ ฟิวรี่ เข้าที่แก้มซ้ายลงไปนับ 8 ในช่วง 15 วินาทีสุดท้าย ก่อนจะลุกขึ้นมาสู้ต่อ และเสียงระฆังช่วยเอาไว้

มาถึงยก 4 ไวล์เดอร์ กลับมาฟื้นก่อนที่ ในช่วง 50 วินาทีสุดท้าย จะปล่อยหมัดขวา ส่ง ฟิวรี่ ลงไปนับ 8 ได้เหมือนกัน และจากนั้น ไวเดอร์ ก็มาลุยต่อ จน ฟิวรี่  มาถูกนับที่ 2 ในช่วง 15 วินาทีสุดท้าย แต่สุดท้ายระฆังมาช่วย ฟิวรี่ ไว้เช่นกัน

หลังจากนั้นทั้งคู่กลับมาฟื้นแต่ก็ยังแลกหมัดกันอย่างสนุก มาถึงยก 7 ช้่วงท้ายยก ฟิวรี่ ประเคนหมัดใส่ ไวล์เดอร์ แต่กำปั้นเจ้าถิ่นยังประคองตัว หมดยกเข้ามุมไปได้  

เข้าสู่ยกที่ 10 เรี่ยวแรงของกำปั้นเมืองผู้ดี ที่ยังหลงเหลือมากกว่ายังคงออกหมัดเข้าที่หน้าสลับลำตัว และในช่วงกลางยก ไวเดอร์ ก็หล่นไปถูกนับอีกครั้ง ขณะที่ปลายยก ไวเดอร์ มามีฮึด ทำเอา ฟิวรี่ เกือบเสียท่าร่วงไปเหมือนกัน 

ยกที่ 11 ซึ่งเป็นยกอวสานของ ไวเดอร์ หลังผ่านไปเพียง 1 นาที 10 วินาที ก็มาถูก ฟิวรี่ ปล่อยหมัดซ้าย และตามด้วยฮุคขวา เข้าที่หน้าร่วงน็อค กรรมการยุติการชก ฟิวรี่ วัย 33 ปี ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ แบบสะบักสะบอมเช่นกัน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ