"เวียดนาม"วางแผนรับมือโควิดเป็นเจ้าภาพกีฬา "ซีเกมส์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวียดนาม เตรียมวางแผนรับมือกับ โควิด-19 เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 พร้อมเตรียมออกคู่มือให้ทั้ง 10 ชาติปฎิบัติตามระหว่างแข่งขันด้วย

ก่อนน้านี้ เวียดนาม ยังไม่มีการยืนยันว่า จะเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือไม่ หลังจาก มนตรีซีเกมส์ทั้ง 10 ชาติ มีมติตัดสินใจเลื่อนจัดการแข่งขันจาก 21 พ.ย.- 2 ธ.ค.ปีนี้ ไปเป็น เดือน เม.ย. หรือ พ.ค. ปีหน้า

แต่ล่าสุด เบาตินตุ๊ก (baotintuc.vn) สื่อชื่อดังของเวียดนาม ยืนยันว่า เวียดนาม น่าจะตอบรับเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ในช่วงเดือน พ.ค. ปีหน้า โดยเริ่มวางแผนรับมือกับการป้องกันการระบาดของโควิด-19 เอาไว้แล้ว

 

โควิดเล่นงาน! ยกเลิกซีเกมส์ ที่เวียดนาม ปลายปี เลื่อนจัด เม.ย.ปีหน้า

"ไทย" ส่อโยก" เอเชียน อินดอร์ เกมส์" ไปจัดปลายปี 2023

 

 

เริ่มจากเตรียมออกกฎให้เจ้าหน้าที่ ที่จะปฎิบัติงานในซีเกมส์ทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดให้ครบ 2 เข็ม ถึงจะปฏิบัติงานได้ รวมถึงจะนำต้นแบบของ มหกรรมกีฬาที่จัดการแข่งขันไปแล้วในช่วงโควิดทั้ง โอลิมปิกเกมส์  กับ พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึง ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกของแต่ละทวีป มาปรับใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด 

นอกจากนี้ เวียดนาม ยังได้เตรียมทำคู่มือการร่วมการแข่งขัน จัดส่งไปให้ทั้ง 10 ชาติสมาชิกที่จะเข้าร่วม และคาดว่าจะมีการใช้ “วัคซีน พาสปอร์ต” ของนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

ด้าน ไซนูดิน อามาลี รัฐมนตรีกีฬาของอินโดนีเซีย ออกมาอ้างว่า การที่ อินโดนีเซีย โดน วาด้า แบนเนื่องจากไม่สามารถเก็บตัวอย่างสารกระตุ้นจากนักกีฬาได้เพียงพอนั้น ก็เนื่องมาจากประเทศอินโดนีเซีย ในปัจจุบันกำลังรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างหนัก ทำให้องค์กรต่อต้านการใช้กระตุ้นแห่งชาติอินโดนีเซีย ไม่สามารถเก็บตัวอย่างจากนักกีฬาได้อย่างเพียงพอ เพื่อส่งไปยัง "วาด้า" ได้ตามกำหนด หรือจำนวนที่ต้องการฉีดวัคซีนอินโด

ปัจจุบัน อินโดนีเซีย มีผู้ป่วยโควิดรวมมากกว่า 4 ล้านคน และมียอดเฉลี่ยติดเชื้อเพิ่มถึงวันละ 1,200 คน และเสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 140,000 ราย ส่วนการโดน วาด้า แบนในครั้งนี้อาจจะทำให้ อินโดนีเซีย พลาดการเป็นเจ้าภาพแบดมินตันรายการใหญ่หลายรายการรวมถึง แบดมินตัน เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล ที่บาหลี รวมถึงลงชิงชัยเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ ปี 2036 ด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ