การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดวิ่ง 10 กม. ปลอดภัยไร้โควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนองนโยบายรัฐบาล เตรียมจัดวิ่งนำร่อง 10 กม. ในราชมังคลากีฬาสถาน เป็นเวลา 1 เดือน ก่อนจัดวิ่งอย่างเต็มรูปแบบทั่วประเทศ ต่อไป

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงโครงการ “RUNNING ZONE 10K CHALLENGE…วิ่งปลอดภัยไร้โควิด ครั้งที่ 2”

โครงการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 มีระยะเวลาทั้งสิ้น 1 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.-21 พ.ย.64 รูปแบบของกิจกรรมจะใช้ลู่วิ่งในสนามราชมังคลากีฬาสถาน กกท. ให้เป็นสนามฝึกซ้อมและประลองความเร็วของเยาวชนคนรุ่นใหม่และประชาชนที่รักการวิ่งในวันเสาร์และอาทิตย์

นักวิ่งเฮ! กกท. เปิดให้ออกกำลังกาย สนามกีฬาหัวหมาก 8 พ.ค. นี้

“ตูน บอดี้สแลม” วิ่งส่งธงไปโอลิมปิก วันสุดท้าย ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย

จะเป็นวันแข่งขันที่ใช้ชื่อว่า “RUNNING ZONE CHALLENGE 10K SEASON 2” เป็นการแข่งขันวิ่งในระยะทาง 10 กม. โดยจะต้องวิ่งในลู่วิ่งตามความเร็วในการวิ่งของตนเอง มีการใช้เทคโนโลยีการจับเวลาแบบใหม่ คือ LIVE TRACKING ซึ่งทุกๆ คนสามารถตามลุ้นตามเชียร์นักวิ่งทุกท่านได้ แบบ REAL TIME หลังจากวิ่งเสร็จ 

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนสมัครได้ทาง www.RZ10K.com เปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.เป็นต้นไป โดยการแข่งขันจะมีขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.-21 พ.ย.64 เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า กระทรวงฯ มอบนโยบายเร่งด่วนให้กับ ผู้ว่าการ กกท. จัดทำโครงการสร้างกระแสความตื่นตัวและกำหนดมาตรการในการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ในขั้นต้นจะเน้นไปที่กีฬากรีฑาเป็นหลัก เป็นโครงการนำร่องโดยกำหนดพื้นที่ในการจัดกิจกรรม (Zoning) ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่าง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ