ช้างศึก ยู-23 ประเดิมซ้อมอุณหภูมิ 1 องศา ปรับสภาพก่อนลุยคัดเอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งแรกที่มองโกเลีย เพื่อปรับสภาพท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น โดย โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนหวังลูกทีมเรียนรู้แท็คติกได้เร็ว ก่อนลุยชิงแชมป์เอเชียยู-23 รอบคัดเลือก

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ที่สนามเอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ ประเทศมองโกเลีย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทัพช้างศึกลงสนามฝึกซ้อมครั้งแรกอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียยู-23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564 การฝึกซ้อมครั้งนี้ท่ามกลางอุณหภูมิ 1 องศาเซลเซียส เน้นไปที่การปรับสภาพร่างกาย และลงรายละเอียดเรื่องแท็คติก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ

 

โค้ชโย่ง เผยตั้ง ธนวัฒน์ กัปตันทีมชาติไทย ยู-23 เพราะเต็มไปด้วยประสบการณ์

"มาดามแป้ง" ตั้ง ธนวัฒน์ สวมปลอกแขนกัปตันยู-23 ลุยคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย

ด้าน "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยู-23 กล่าวว่า ตอนแรกคิดว่าอากาศจะหนาวมาก แต่ไม่เยอะพอมีแดดบ้าง วันนี้ให้นักเตะปรับสภาพ เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อวาน วันนี้เด็กน่าจะใช้อ็อกซิเจนในการวิ่งเยอะ ตามแท็คติกที่โค้ชโย่งวางไว้"

"ในส่วนของนักเตะทุกคนปรับสภาพได้ดี และมีกำลังใจ ส่วนผู้เล่นบาดเจ็บมีเล็กน้อย"

"เราได้ตัวผู้เล่นมาขนาดนี้ บางคนได้เล่นในลีกอยู่แล้ว เน้นในเรื่องแท็คติกที่มีเวลาน้อย ฉะนั้นนักฟุตบอลต้องทำความเข้าใจแท็คติกของโค้ชโย่งให้เร็วที่สุด ส่วนผลงานต่าง ๆ เราต้องมาวัดกันในวันแข่งขัน ซึ่งจะประมาทคู่ต่อสู่ไม่ได้"

"ผมคิดว่านักเตะของเราที่อยู่ในโมสรต่าง ๆ มีโค้ชที่ดีอยู่แล้ว ฉะนั้นในเรื่องแท็คติกต่างมาเรียนรู้กับเราไม่น่าใช้เวลานาน ผมว่าเขาน่าจะทำได้  เพราะทีมยู-23 พร้อมขึ้นชุดใหญ่อยู่แล้ว ผมคิดว่าตัวผู้เล่นต้องเร่งปรับจูนให้เร็วที่สุด คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหามากนัก"

"ขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจ พวกเรามาที่นี่มีความคาดหวังที่สูง ซึ่งเราไม่อยากกดันนักเตะ การฝึกซ้อมและการแข่งขันทั้งหมด ผลชนะคือคาดหวัง เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อชัยชนะทั้งสามเกม"

ขณะที่ เบนจามิน เดวิส กองกลางอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด กล่าวว่า "มีความสุขมากที่ได้กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ตอนนี้ตั้งตารอคอยที่จะลงซ้อมแล้ว"

เมื่อถามถึงการร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ในทัพช้างศึก U23 เบนจามิน กล่าวว่า "ทำความรู้จักกันแล้ว ผมคิดว่าทีมเรามีกลุ่มนักเตะที่ดี และตั้งตารอที่จะทำความคุ้นเคยและลงเล่นด้วยกัน"

"แน่นอนว่าเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสุดท้าย และเก็บชัยชนะทั้ง 3 เกม ผมจะใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาในการลงเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศไทย มาช่วยทีม"

"ส่วนตัวไม่ชอบอากาศหนาวเย็น แต่วันนี้ซ้อมวันแรกมีแสงแดดก็รู้สึกดี อีกไม่กี่วันน่าจะปรับตัวได้"

"ขอบคุณแฟน ๆ ที่ตามเชียร์ ถ้ามีแฟนบอลตามมาให้กำลังใจถึงมองโกเลียก็ขอบคุณมาก ผมจะคว้าสามแต้มฝากแฟนบอลให้ได้"

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

 

โปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

25 ตุลาคม 2564

ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

28 ตุลาคม 2564

สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

31 ตุลาคม 2564

ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ