กกท. ขานรับ"บิ๊กตู่"ตั้งทีมแก้ "วาด้า"แบนไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมตั้งคณะทำงานแก้ปัญหากรณี "วาด้า" แบนไทย หลัง "บิ๊กตู่" พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งเคลียร์ปัญหานี้อย่างเร่งด่วน

จากกรณีที่ประเทศไทย ถูกองค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก หรือ “วาด้า” ห้ามใช้ธงชาติไทย และ ห้ามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ เนื่องจากปัญหาเรื่องข้อกฎหมายการใช้สารต้องห้าม ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามความเคลื่อนไหวและแสดงความเป็นห่วง

 

ไทย ขอ 3 เดือนแก้ปัญหาโดน “วาด้า”แบน

กกท.ยืนยันแก้ไข พรบ.ควบคุมสารต้องห้ามกีฬา ให้เป็นตามสากล

โดยกำชับให้ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน ซึ่งตอนนี้ กกท. ได้เร่งทำงานร่วมกับ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ คณะกรรมการกฤษฏีกา เพื่อเร่งแก้กฎหมายให้สอดคล้องกับ วาด้า ให้มากที่สุด ซึ่งคาดว่า ภายในเดือน ต.ค. นี้จะมีความกระจ่างและชัดเจนมากขึ้นถึงความคืบหน้า และภายใน 3-4 เดือนทุกอย่างน่าจะเสร็จสิ้นลง เพื่อให้วงการกีฬาไทยกลับมาขับเคลื่อนได้เหมือนเดิมอีกครั้ง 

นอกจากนี้ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้ตั้งคณะทำงานบริหารจัดการศูนย์บริหารและบริการข้อมูลกรณีมีผลกระทบที่เกิดขึ้นจาก "วาด้า" ขึ้นมาทำงานด้วยซึ่งจะมีทั้งตัวแทนจาก กกท. และสื่อมวลชน เพื่อร่วมกันวิเคราะห์หาทางออกไปในทิศทางที่ถูกต้อง รวมถึงตอบคำถามให้แก่สมาคมกีฬาได้หายสงสัย

สำหรับการโดน วาด้า แบนในครั้งนี้ ทัพนักกีฬาไทยยังสามารถติดธงไตรรงค์ที่หน้าอกลงแข่งขันในกีฬาระดับนานาชาติได้ แต่ไม่สามารถนำโบกธงชาติไทยในพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน รวมถึงนำธงชาติขึ้นไปฉลองชัยบนโพเดียมในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติได้ นอกจากนี้ยังไม่สามารถเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬารายการใหญ่ ยกเว้นจะได้รับสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพก่อนวันที่ 8 ตุลาคม 2564  จนกว่า ไทย จะแก้ปัญหาตัวบทกฎหมายให้ลุล่วงเป็นที่เรียบร้อย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ