เปิด 4 สถิติใหม่ "ซาล่าห์" หลังเกม ลิเวอร์พูล บุกถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สร้าง 4 สถิติใหม่ในเกมที่ช่วย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด 5-0 ในศึกแดงเดือดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ทำแฮตทริกช่วยให้ ลิเวอร์พูล บุกไปไล่ถล่ม แมนฯยูไนเต็ด 5-0  ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมส่ง "หงส์แดง" ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง โดยตามหลัง เชลซี จ่าฝูงเพียงแค่คะแนนเดียว 

นอกจากนี้ 3 ประตูดังกล่าวยังทำให้ ซาลาห์ สร้างสถิติขึ้นมาใหม่ถึง 4 สถิติ 

-สถิติแรก เป็นนักเตะแอฟริกันที่ยิงประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกคนใหม่ที่ 107 ประตู ทำลายสถิติเดิมของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงเชลซี ที่ทำไว้ 104 ประตูลงได้สำเร็จ

 

"แมนฯยู" แพ้ "ลิเวอร์พูล" ย่อยยับสุดใน 126 ปี

มาเน่–ซาล่าห์ สร้างสถิติใหม่ เกม ลิเวอร์พูล ถล่ม วัตฟอร์ด 5-0

-สถิติต่อมา ซาล่าห์ กลายเป็นนักเตะคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ที่ยิงแฮตทริกใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก ต่อจาก เดวิด เบนท์ลีย์ (2006), เดิร์ค เคาต์ (2011), โรเมลู ลูกากู (2013) และซามูเอล เอโต (2014) แต่เป็นคนแรกที่ยิงแฮตทริกใส่ "ปีศาจแดง" ได้ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด 

-สถิติที่ 3 เป็นนักเตะลิเวอร์พูล คนแรกที่ยิงประตูในโอลด์แทรฟฟอร์ดได้ 3 นัดติดต่อมา 

สื่ออิตาลี เผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับทาบ คอนเต้

แมนฯยูจ่อปลด "โซลชาร์" ก่อนเจอสเปอร์ส

นอกจาก ซาลาห์  เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังจารึกชื่อว่า เป็นกุนซือลิเวอร์พูลคนแรก ที่คุมทีมไม่แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกติดต่อกันนานถึง 7 นัดแล้ว ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็กลายเป็นทีมแรกที่ยิง แมนฯยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างน้อย 4 ประตู ได้ 2 นัดติดต่อกัน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ