บทสรุป 12 ทีมโซนยุโรป ได้เพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2022


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป จบลงไปเรียบร้อย ไปดูบทสรุปกันว่า มีทีมใดได้ไปเล่นรอบสุดท้าย และมีทีมใดได้ลุ้นเล่นเพลย์ออฟ เพื่อหาโควต้าอีก 3 ทีมไปเล่นในปีหน้า

10 ทีมแชมป์กลุ่มยุโรป ที่ได้ผ่านไปเล่นรอบสุดท้าย ที่กาต้าร์ ในปีหน้า ประกอบไปด้วย เซอร์เบีย, สวิตเซอร์แลนด์, สเปน, ฝรั่งเศส, เบลเยียม, เดนมาร์ก, เยอรมนี, อังกฤษ, เนเธอร์แลนด์และ โครเอเชีย

ส่วนรองแชมป์กลุ่ม 10 ทีมที่ได้ไปเพลย์ออฟประกอบด้วย โปรตุเกส, รัสเซีย, สกอตแลนด์, สวีเดน, โปแลนด์, มาซิโดเนียเหนือ, อิตาลี, เวลส์, ตุรกี และ ยูเครน บวกด้วย 2 ทีมที่มาจากโควต้า ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก คือ ออสเตรีย และ สาธารณรัฐเช็ก  

 

"เนเธอร์แลนด์" คว้าแชมป์กลุ่มลุยบอลโลก

บราซิล เฉือน โคลอมเบีย คว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลก 2022

12 ทีมเพลย์ออฟของโซนยุโรป

ทีมวาง (โถ 1) : โปรตุเกส, สกอตแลนด์, อิตาลี, รัสเซีย, สวีเดน และ เวลส์

ไม่ใช่ทีมวาง (โถ 2) : ตุรกี, โปแลนด์, มาซิโดเนียเหนือ, ยูเครน, ออสเตรีย และ สาธารณรัฐเช็ก

รอบเพลย์ออฟ 12 ทีม แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งตัดเชือกนัดเดียวที่บ้านของทีมที่เป็นทีมวางซึ่งจะมีทั้งหมด 6 คู่ ทีมชนะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่มีทั้งหมด 3 คู่เพื่อลุ้นตั๋ว 3 ใบสุดท้าย

สำหรับ พิธีจับสลากประกบคู่รอบเพลย์ออฟ จะมีขึ้นที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในคืนวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และการแข่งขันจะแข่งในปลายเดือนมีนาคม ปี 2022  คื่อวันที่ 24 มีนาคม และ 29 มีนาคม หากทีมใดผ่านเข้าชิงจะได้เตะ 2 นัด

หมายเหตุ: รัสเซีย กับ ยูเครน จะถูกจัดให้อยู่ในสายเดียวกัน เนื่องจากเหตุผลทางการเมืองระหว่างประเทศ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ