กวนยู โจว นักขับจีนคนแรกในเอฟวัน พร้อมเช็กไลน์อัพทั้ง 10 ทีม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กวนยู โจว กลายเป็นนักแข่งฟอร์มูลาวันคนแรกของจีนในศึกฟอร์มูลาวัน หลังจากที่ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมอัลฟา โรเมโอ ในฤดูกาล 2022 อย่างเป็นทางการ

กวนยู โจว วัย 22 ปี ได้รับการเซ็นสัญญาเข้าสังกัด อัลฟา โรมิโอ เรซซิ่ง เพื่อเป็นนักแข่งของทีมสำหรับสู้ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2022 ร่วมกับ วัลต์เตรี บอตตาส นักขับชาวฟินแลนด์ที่จะย้ายมาจากทีมเมอร์เซเดสหลังจบซีซั่นนี้ ทำให้ กวนยู โจว กลายเป็นนักแข่ง F1 สัญชาติจีนที่ลงแข่งเต็มฤดูกาลคนแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย 

กวนยู เปิดเผยว่าตอนนี้ฝันของผมได้กลายเป็นจริงแล้ว ส่วนตัวแล้วเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดีสำหรับความท้าทายในศึก ฟอร์มูลาวัน พร้อมกับนักแข่งชั้นนำอย่าง วัลต์เตรี บอตตาส

 

โควิดเล่นงาน ยกเลิกฟอร์มูล่า วัน สนามญี่ปุ่น ปีที่ 2 ติดต่อกัน

อัลบอน คืนแทร็ค เอฟวัน ซิ่งให้ทีม วิลเลียมส์ ฤดูกาลหน้า

 

สำหรับ กวนยู โจว เกิดที่เมืองเซี่ยงไฮ้ปี 1999 เริ่มแข่งโกคาร์ทในบ้านเกิดตอนอายุ 8 ปี ก่อนย้ายมาอยู่ที่สหราชอาณาจักรเมื่อปี 2012 เคยได้รองแชมป์ อิตาเลียยน F4 ปี 2015 , แชมป์ฟอร์มูล่า 3 เอเชียนแชมเปี้ยนชิพ เมื่อต้นปี และกำลังมีลุ้นแชมป์ในรายการ F2 ฤดูกาลนี้ โดยปัจจุบันทำคะแนนสะสมรั้งอันดับ 2 ขณะที่เหลืออีก 2 สนามสุดท้ายก่อนปิดซีซั่น

อาร์เจนตินา คว้าตั๋วไปบอลโลก 2022 หลังเจ๊า บราซิล

เผยชื่อ 6 แข้งต่างแดน ติดโผ ทีมชาติไทย ลุย ซูซูกิคัพ

ตอนนี้ได้ไลน์อัพของนักขับ F1 ฤดูกาลหน้าครบทั้ง 10 ทีม เป็นที่เรียบร้อยได้แก่ เมอร์เซเดส สองนักขับสหราชอาณาจักร ลูอิส แฮมิลตัน และจอร์จ รัสเซลล์ , เร้ดบูลล์ คือ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น และเซอร์จิโอ เปเรซ , แม็คลาเรน ดาเนียล ริคคาร์โด้ และ แลนโด้ นอร์ริส ,เฟอร์รารี่ ชาร์ล เลอแคลร์ และ คาร์ลอส ซานซ์ ,อัลปีน เฟอร์นานโด อลอนโซ่ และ เอสเตบาน โอคอน ,อัลฟ่าเทารี่ ปิแอร์ แกสลีย์ และยูกิ สึโนดะ ,ฮาส นิกิต้า มาเซปิน และมิค ชูมัคเกอร์ ,วิลเลียมส์ นิโคลาส ลาติฟี่ และอเล็กซ์ อัลบอน ,แอสตัน มาร์ติน เซบาสเตียน เวทเทล และแลนซ์ สโตรล  และ อัลฟ่า โรมิโอ  วัลต์เตรี บอตตาส และ กวนยู โจว

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ