ผุดไอเดีย พักครึ่งฟุตบอล 25 นาที เพิ่มโชว์เหมือนชิงซูเปอร์โบวล์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนเมโบล เสนอแนวคิดให้กับ คณะกรรมมาธิการสมาคมฟุตบอล หรือ (IFAB) ในเรื่องการเพิ่มเวลาพักครึ่งรายการใหญ่เป็น 25 นาที เพื่อรองรับการแสดงความบันเทิงเหมือนกับในชิงซูเปอร์โบวล์

เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนเมโบล ได้มีการเสนอแนวคิดแบบซูเปอร์โบวล์ ไปยังคณะกรรมมาธิการสมาคมฟุตบอล หรือ IFAB ให้ปรับรูปแบบการพักครึ่งเวลานัดชิงชนะเลิศรายการการใหญ่ ของแต่ละประเทศจากปกติที่เคยพัก  15  นาทีให้เพิ่มเป็น  25 นาที เพื่อนำเวลาที่เพิ่มขึ้นมาใช้เพิ่มในรูปแบบความบันเทิงเหมือนที่เกิดขึ้นในศึกซูเปอร์โบวล์ (อเมริกันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ)  หรือ ที่เรียกกันว่า ฮาล์ฟไทม์โชว์ ซึ่งจะทำให้มีความบันเทิงและเพิ่มรายได้เข้ามานั่นเอง

 

Snoop Dogg, Eminem ร่วมแจม ฮาล์ฟไทม์โชว์ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 56

ปธ.ยูฟ่า ย้ำไม่เห็นด้วยจัดบอลโลก ทุก 2 ปี เหมือนเป็นการ “ฆ่าฟุตบอล”

 

 

 

 

 

โดยการเพิ่มเวลาดังกล่าวอาจจะเริ่มในการแข่งขัน ฟุตบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศของอังกฤษ อย่างเอฟเอ คัพ หรือ นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้ หรือ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทาง IFAB ยังไม่มีการตัดสินใจแต่อย่างใด เพียงแค่รับเรื่องไว้ และจะหารือกันอีกครั้งในการประชุมใหญ่ วันพฤหัสบดี นี้ และคำขอของ คอมเมโบลอาจไม่เป็นผล เนื่องจากหวั่นกันว่าหากพักนานเกินไปก็อาจเสี่ยงทำให้นักกีฬาบาดเจ็บ ขณะที่ คอมเมโบล เห็นแย้งและมองว่ายิ่งพักนาน โค้ชจะมีเวลาวางแผนให้ทีมมากขึ้น

"เลวาน" คนแรกแชมเปี้ยนส์ ลีก ยิง 9 นัดติด 2 ซีซั่น-เต็งคว้าบัลลงดอร์

ทีมชายไทย 1 ทะลุรอบ 16 ทีม เอ-ส้ม ลุ้นเข้ารอบพรุ่งนี้ ตบชายหาดเอเชีย

ก่อนหน้านี้ทางฟีฟ่า เคยมีแนวคิดที่จะเพิ่มเวลาช่วงพักครึ่งเป็น  20 นาทีมาแล้วเช่นกัน เมี่อปี 2009 แต่ไม่ประสบความสำเร็จแต่อย่างใด พร้อมกับถูกมองที่ ฟีฟ่า พยายามปรับเปลี่ยนเวลาตรงนี้ก็เพื่อหารายได้ มากกว่าความสำคัญของนักเตะ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ