สื่อขุด “รังนิค” เคยวิจารณ์ “โรนัลโด้” แก่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อต่างประเทศ หวั่นใจว่า ราล์ฟ รังนิค ว่าที่กุนซือใหม่แมนฯยูไนเต็ด อาจมีปัญหาในการทำงานร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สื่ออังกฤษทุกสำนัก รายงานตรงกันว่า กุนซือวัย 63 ปีที่ปัจจุบันเป็นหัวหน้าฝ่ายกีฬาและพัฒนาของ โลโกโมทีฟ มอสโก เตรียมลาออกจากตำแหน่งเพื่อมารับงานใหม่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตอนนี้เหลือเพียงแค่คุยกับ โลโกโมทีฟ ให้ลงตัวเท่านั้น หลัง ราล์ฟ รังนิค ได้ตกลงรับสัญญาสั้นจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมกับ “แมนฯยู” เรียบร้อย ก่อนจะขยับมาทำหน้าที่ด้านการให้คำปรึกษาเป็นเวลาอีก 2 ปี
 

 

ลือ “อังกฤษ” ตั้ง “รังนิก” คุมทัพแทน “บิ๊กแซม”

รู้จัก "รังนิค" กับแท็กติกการเล่น "เกเกนเพรสซิ่ง"

สำหรับ ราล์ฟ รังนิค ได้ฉายาว่า "เดอะ โปรเฟสเซอร์" เพราะเป็นกุนซือมากประสบการณ์คุมทีมดังในบุนเดสลีกาหลายสโมสร ทั้งชาลเก้04 ,สตุ๊ตการ์ท,ฮอฟเฟ่นไฮม์และไลป์ซิก นอกจากนั้นยังเป็นอาจารย์ รวมไปถึงแรงบันดาลใจให้กับกุนซือเยอรมันรุ่นหลังหลายคน ทั้งทูเคิ่ล,คล็อปป์ และนาเกลส์มันน์

อย่างไรก็ตาม สื่อนอก ก็ไปขุดบทสัมภาษณ์เก่าของรังนิก มื่อ 5 ปีก่อนสมัยที่ยังคุมทีมไลป์ซิก ที่เคยวิจารณ์โรนัลโด้ โดยผู้สื่อข่าวถามว่า รังนิกคิดอย่างไร หากไลป์ซิก มีโอกาสจะคว้าตัวโรนัลโด้ หรือ เมสซี่ มาร่วมทีม ซึ่งรังนิกก็ตอบว่า เป็นเรื่องไร้สาระที่คิดว่าจะได้ร่วมงานกับทั้งคู่ที่ไลป์ซิก เพราะทั้งู่ แก่ และแพงเกินไป

ส่วนไมเคิ่ล คาร์ริค ที่ทำหน้าที่คุมทีมรักษาการอยู่ในเวลานี้ ก็ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่สนใจว่าใครจะมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ เพราะตัวเองโฟกัสแค่อนาคตในอีก 2-3 วันข้างหน้าเท่านั้น ตนเองไม่คิดจะตั้งคำถามว่าจะได้รับหน้าที่นี้ไปนานแค่ไหน ตราบใดที่วันนี้ยังทำงานตรงนี้อยู่ จะนานแค่ไหนก็ไม่เป็นไร อะไรที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น มันจะเกิดก็ต้องเกิด


ด้าน เอริก คันโตน่า ตำนานกองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ออกมาปั่นกระแส ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่าเขาจะเป็น ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ปีศาจแดง” ด้วยข้อความว่า "สวัสดีเพื่อนๆ ผมอยากบอกคุณแบบเอ็กซ์คลูซีฟว่า ผมจะเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนใหม่ ผมจะบอกคุณถึงชื่อทีมงานสตาฟฟ์ที่ยอดเยี่ยมของผมในภายหลัง เจอกันเร็วๆ นี้” สร้างความฮือฮาให้กับแฟนผีสั้นๆ แต่ข่าวนี้ก็ถูกกลบลงไปอย่างรวดเร็ว หลังมีข่าวรังนิก ออกมาในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

สำหรับ คันโตน่า เคยค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 1992-1997 ซัดไป 82 ประตู จากการลงเล่น 185 นัดรวมทุกรายการ ช่วย”ปีศาจแดง” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย และ เอฟเอคัพ 2 สมัย แต่ไม่เคยคุมทีมฟุตบอลมาก่อน นอกจากทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติฝรั่งเศส


ขณะที่ “อาส” สื่อสเปน ก็รายงานว่า “ปีศาจแดง” เล็งหาผู้เล่นใหม่ในเกมรับเข้ามาเสริมทัพ หลัง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมฟอร์มตกอย่างหนักและทำให้ทีมเสียไปถึง 21 ประตูในลีก โดยพวกเขามองไปที่ จูลส์ คุนเด้ กองหลังของ เซบีย่า และพร้อมทุ่มเงินกว่า 68 ล้านปอนด์ เพื่อคว้านักเตะมาร่วมทัพในช่วงเดือน ม.ค.นี้

รังนิค บรรลุข้อตกลงคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชั่วคราว

ไทยลีก ปรับปฏิทินแข่งปี 2565 รองรับศึก เอซีแอล 2022 -เกมทีมชาติ

นอกจากเสริมเกมรับแล้ว ปีศาจแดง ก็หวังเติมเกมรุกเพิ่มด้วย โดยเดลี่ เมล์ รายงานว่า แมนฯยู ขอร่วมวงล่าตัว ดูซาน วลาโฮวิช ดาวยิงวัย 21 ปี ของฟิออเรนติน่า มาร่วมทัพ คาดค่าตัวของกองหน้าทีมชาติเซอร์เบียอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านปอนด์ แต่ต้องแย่งตัวกับหลายทีมดังทั้ง ยูเวนตุส,อาร์เซน่อล,สเปอร์ส และนิวคาสเซิ่ล โดยวลาโฮวิช ยังเหลือสัญญากับทีมจนถึงปี 2023 แต่นักเตะแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่ต้องการต่อสัญญากับทีม ทำให้สโมสรต้องเร่งขายก่อนเสียตัวไปแบบฟรีๆ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ