หมอไพศาล กำชับ แข้งทีมชาติไทย การ์ดห้ามตก หลังสิงคโปร์ พบ โอไมครอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์ประจำทีมชาติไทย ออกมาย้ำนักเตะช้างศึกให้ดูแลตัวเองตามมาตรการอย่างเคร่งครัด หลังล่าสุดสิงคโปร์ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนแล้ว 2 ราย

จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ กระทรวงสาธารณสุขของประเทศสิงคโปร์ ได้ตรวจพบนักท่องเที่ยว 2 ราย ซึ่งเดินทางมาจากประเทศแอฟริกาใต้ ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ในขณะที่รอเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์ เพื่อบินต่อไปยังนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ทำให้สิงคโปร์กลายเป็นชาติแรกในเอเชีย ที่ตรวจเจอผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่นี้

ล่าสุดทาง นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ประธานฝ่ายแพทย์สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมาให้คำแนะนำกับทัพนักเตะทีมชาติไทย

 

"มาดามแป้ง" อัดฉีด 20 ล้าน หาก "ช้างศึก"คว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ 2020

ทีมชาติไทย ประกาศ 30 รายชื่อชุดลุยศึก ซูซูกิ คัพ 2020

ซึ่งแข้ง "ช้างศึก" มีโปรแกรมไปแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม - 1 มกราคม 2565

โดย นายแพทย์ไพศาล กล่าวว่า ไวรัสตัวนี้ตอนนี้ยังไม่มีวัคซีนป้องกัน แต่จากการที่ได้ศึกษากันมาไวรัสตัวนี้ติดง่าย แต่ไม่รุนแรงมาก ดังนั้นนักเตะทุกคนต้องป้องกันตัวเองเหมือนปกติทั่วไปคือ ใส่แมสก์ ล้างมือเป็นประจำ เว้นระยะห่าง รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการของประเทศสิงคโปร์อย่างเคร่งครัด

สำหรับนักเตะทืมชาติไทย ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ไปแล้วเมื่อวานนี้ เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 1 ธันวาคม เวลา 09.00 น. โดยเมื่อไปถึงจะต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 โดยวิธี RT-PCR อีกครั้งหนึ่ง และต้องรอให้ผลตรวจออกมาก่อน จึงจะสามารถลงทำการฝึกซ้อมได้

 

24 ขุนพลช้างศึกรายงานตัว มาโน่ เชื่อขุมกำลังดีพอคว้าแชมป์ "ซูซูกิ คัพ"

มาโน่ เชื่อสไตล์การเล่นที่ใช้เหมาะกับทีมชาติไทย ลุย ซูซูกิ คัพ

"ช้างศึก"ซ้อมครั้งแรก-ธีรศิลป์ ขอทำเต็มที่ช่วยทีมทวงแชมป์ "ซูซูกิ คัพ"

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ