"อาร์เตต้า" ส่อปลด "โอบา" พ้นกัปตันทีมปืนใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มิเกล อาร์เตต้า เริ่มจะหมดความอดทนกับ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ดาวยิงตัวเก่งของทีม หลังมีพฤติกรรมย่ำแย่ในเรื่องระเบียบวินัย จนอาจจะโดนปลดจากตำแหน่งกัปตันทีม

“เจอร์ราร์ด” โอด ลิเวอร์พูล ได้จุดโทษง่ายไป

รังนิค พอใจทีมคว้าชัย ติง แมนยู ยังต้องปรับหลายจุด

กองหน้าทีมชาติกาบอง  ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ไม่มีชื่อเป็น 11 คนแรกในเกมที่ อาร์เซน่อล เปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 เมื่อสุดสุปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากละเมิดกฎทางด้านวินัยของทีม หลังขออนุญาตบินกลับไปทำธุระที่บ้านเกิด แต่ดันกลับมารายงานตัวช้า และไม่ได้ลงซ้อมกับทีมในวันศุกร์ (10 ธ.ค.64) อีกด้วย

ทั้งนี้ที่สำคัญไม่ได้เป็นครั้งแรก ที่โอบาเมยอง ทำแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ในเดือน มี.ค. โอบาเมยอง ก็เคยถูกตัดชื่อออกจากเกมที่พบกับ สเปอร์ส ด้วยสาเหตุทำนองเดียวกันนี้มาแล้ว

จึงมีรายงานออกมาว่า อาร์เตต้า ค่อนข้างไม่พอใจกับพฤติกรรมของดาวยิงชาวกาบองเป็นอย่างมาก บวกกับฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ ยิงประตูไม่ได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนเดิม อาจจะทำให้ อาร์เตต้า ตัดสินใจปลดเขาออกจากตำแหน่งกัปตันทีมอาร์เซน่อล รวมถึงไม่การันตีด้วยว่า โอบาเมยอง จะกลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีมอีกครั้งเมื่อไหร่ เพราะในปัจจุบันก็มีนักเตะดาวรุ่งหลายคนทำผลงานได้ดีกว่าเขา

โดยทันทีที่กระแสข่าวการจะปลด โอมาเบยอง ออกจากกัปตันทีมแพร่สะพัดออกไป บรรดานักเตะระดับตำนานของพรีเมียร์ลีกทั้ง มาร์ติน คีโอว์น, ทิม เชอร์วูด, อลัน เชียเรอร์ ต่างก็สนับสนุนให้ อาร์เตต้า ทำแบบนั้น เพราะส่วนใหญ่เห็นว่า ปลอกแขนกัปตันทีมต้องอยู่กับคนที่มีความน่าเคารพ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อนร่วมทีม และนักเตะรุ่นน้อง ที่สำคัญต้องไม่ทำผิดซ้ำซากหลายครั้ง และไม่สนใจตัวเองมากกว่าส่วนรวม

“ราฟา" เซ็ง “เอฟเวอร์ตัน” พลาดแบบเดิม ๆ ทำบุกพ่าย พาเลซ

"มาโน" เร้า "ทีมชาติไทย" มีสมาธิเกมพบ "ฟิลิปปินส์"ชี้ชะตาเข้ารอบ

 

Photo : AFP 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ