ชลบุรี เอฟซี ทำเซอร์ไพรส์ คว้านักเตะรวยที่สุดในโลก ร่วมทัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี สร้างความฮือฮา ให้กับ วงการลูกหนังของไทย อีกครั้ง หลังเดินหน้าเสริมทัพ สู้ศึก ในเลกที่ 2 ฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ด้วยการเปิดตัว ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ แนวรุกกัปตันทีมชาติ บรูไน หลานชายแท้ๆ ของ สุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์แห่งราชวงศ์บรูไน

“บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม และ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นตัวแทนสโมสร ชลบุรี เอฟซี ร่วมเปิดตัว ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ แนวรุก วัย 23 ปี ที่ย้ายมาจาก สโมสร คลับสปอร์ต มาริติโม่ ทีมในลีกสูงสุดประเทศ โปรตุเกส โดยผ่านการตัวร่างกาย ก่อนจะเซ็นสัญญาเปิดตัว เพื่อเตรียมร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ทันที

 

“ฉลามชล” เปิดตัว "เรนัน มาเกวซ - อังเดร หลุยส์" เสริมเกมรุก

ชลบุรี ชนะ บุรีรัมย์ 2-0 คว้าชัย 4 นัดติดไทยลีก

"สินทวีชัย" อำลาแฟน "ฉลามชล" ยันย้ายทีมไม่เกี่ยวเรื่องเงิน

ภายหลังเสร็จสิ้น การเซ็นสัญญา และ เปิดตัว คุณ ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการคว้าตัว ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ มาร่วมทีมในครั้งนี้ ว่า

"มาดามแป้ง" ชมสปิริตทีมชาติไทย หลังอัดเวียดนาม 2-0 เลกแรก

“จริงๆแล้วเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นนะครับ กับ การที่ทีม จะมีนักเตะซึ่งสื่อจากทั่วโลกตีข่าวว่า เขาเป็นนักเตะที่รวยที่สุดในโลก ร่วมถึงเป็นบุตรชาย ของ เจฟฟรี โบลเกียห์ พระอนุชาองค์เล็ก ของ สุลต่าน ฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์ราชวงศ์บรูไน ที่มีทรัพย์สินราว 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 6 แสนล้านบาท) มาร่วมทีม”

“แต่นั่นคือเรื่องนอกสนาม เพราะเราให้ความสนใจเรื่องของผู้เล่นที่จะเพิ่มศักยภาพ ให้กับทีมมากกว่า จากที่เราศึกษาข้อมูล รวมถึงโปรไฟล์ ของนักเตะ และ มีโอกาสได้พูดคุย ทันทีที่เดินทางถึงเมืองไทย หรือ ในระหว่างการเซ็นสัญญา อย่างแรกเลยคือ เราสัมผัสได้ว่าเขามีความเป็นมืออาชีพ เขาไม่ต้องการสิทธิพิเศษอะไร ที่มากไปกว่านักฟุตบอลอาชีพคนหนึ่งจะได้รับ ผมเชื่อว่าเขาน่าจะตัวเลือกที่ดีสำหรับเรา ในเกมรุก เนื่องจากเขามีทักษะ และ ความสามารถที่ยอดเยี่ยม รวมถึงมีประสบการณ์อีกทั้ง ยังเคยผ่านการลงเล่นมาแล้วมากมาย ที่ประเทศ อังกฤษ ซึ่งการเขามาในครั้งนี้ จะเป็นผลดีกับสโมสร ของเรา ในการสู้ศึก ไทยลีก เลกที่ 2 อย่างแน่นอน ” ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี กล่าว

วันเดียวเท่านั้น! WALK IN ฉีด "โมเดอร์นา"เข็ม 3 ฟรี ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

สำหรับ ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ เกิดวันที่ 6 พฤษภาคม 1998 ปัจจุบัน อายุ 23 ปี โดยเจ้าตัวเกิดที่ ลอสแอนเจลิส ประเทศ สหรัฐอเมริกา มีส่วนสูง 175 ซม. เริ่มต้นเล่นฟุตบอลที่อังกฤษในฐานะนักเตะเยาวชนกับทีม เอเอฟซี นิวเบอร์รี่, เซาธ์แฮมป์ตัน, เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้ และ คลับสปอร์ต มาริติโม่ ส่วน ในระดับทีมชาติ ผ่านการติดทีมชาติ บรูไน ชุดใหญ่มาแล้ว 6 นัด โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 11 ลงเล่นให้กับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ในเลกที่ 2 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ