ข่าวแห่งปี 2564 : เมสซี่ ดราม่า และ โทรฟีแรกในสีเสื้อ "ฟ้าขาว"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมสซี่ ดราม่า และ โทรฟีแรกในสีเสื้อทีมชาติอาร์เจนติน่า

ลิโอเนล เมสซี่ แม้อยู่ในช่วงปลายอาชีพ แต่ในปี 2021 ถือเป็นอีก 1 ปีที่แข้งซูเปอร์สตาร์รายนี้ มีชื่ออยู่บนหน้าสื่อ ตลอดทั้งปีเลยก็ว่าได้ 

เริ่มปี 2021 ไม่มีใครคิดว่า ลิโอเนล เมสซี่ ตำนานที่เติบโตมาจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย จะโบกมือลาออกจากถิ่น คัมป์ นู สู่การเดินทางครั้งใหม่ หรือแม้กระทั่งการคว้า บัลลงดอร์ ในช่วงท้ายปี ที่เต็มไปด้วยคำถาม รวมถึงการปลดล็อกพาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์

 

 

เมสซี่ แถลงอำลาบาร์ซ่าทั้งน้ำตา-พร้อมตอบเรื่องย้ายทีม

เมสซี่ เบียด เลวานดอฟสกี้ คว้า บัลลงดอร์ สมัยที่ 7

เมสซี่ ขึ้นแท่นติดทีมชาติอาร์เจนตินา สูงสุดตลอดกาล

 

 

International success

ก่อนจะย้อนรายละเอียด ในเรื่องบทสรุปทางตันสัญญากับ “บาร์ซ่า ”ศึก โคปา อเมริกา 2021 ทัวร์นาเมนต์อันยิ่งใหญ่ของทวีปอเมริกาใต้ ช่วงระหว่างเดือน มิถุนายน-กรกฎาคม คืออีกสิ่งหนึ่งที่ เมสซี่ คาดหวังในเส้นทางค้าแข้ง เพราะซูเปอร์สตาร์รายนี้ ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ในระดับชาติได้เลย

เมสซี่ สามารถไปถึงฝั่งฝัน ฉลองวัย 34 ปี ด้วยการคว้าแชมป์กับทีมชาติอาร์เจนติน่า หลังเบียดชนะ บราซิล 1-0 และถือเป็นแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งแรก นับตั้งแต่ติดทีมชาติมายาวนานตั้งแต่ปี 2006 ที่สำคัญยังเป็นการกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งของขุนพล “ฟ้าขาว”นับตั้งแต่ปี 1993 นอกจากนี้ เมสซี่ ยังพ่วงคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด และ นักเตะยอดเยี่ยมไปด้วยกันเช่นกัน ซึ่งระหว่างทัวร์นาเมนต์ สัญญาของแข้งที่มีผู้ติดตามบนไอจี 295 ล้านฟอลโลว์เวอร์ กับ บาร์เซโลน่า ได้หมดลง ทำให้ เมสซี่ กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเย่นต์

Bye-bye, Barcelona

จากข่าวลือที่มีมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการต่อสัญญาใหม่ คู่ขนานไปกับการที่ยุติเส้นทางกับยอดทีมจาก ลา ลีกา ตั้งแต่เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งตัวนักเตะเองก็ได้พยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อจะให้ตัวเองกลายเป็นแข้งวันแมนคลับ โดยเฉพาะการลดค่าเหนื่อยลงมา แต่ท้ายที่สุดทั้งสองฝ่ายก็ไม่สามารถทำให้สัญญาฉบับใหม่ดำเนินต่อไปได้  เนื่องจากอุปสรรคสำคัญคือทีมเผชิญภาวะขาดทุนและติดกฎไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ที่เข้มงวดของลีก

จนกระทั่งวันที่ 8 สิงหาคม เมสซี่ ที่กลับมาจากการพักร้อน หลังเสร็จภารกิจ โคปา อเมริกา ได้ประกาศย้ายออกจากทีมทั้งน้ำตาอย่างเป็นทางการ หลังอยู่กับสโมสรมาอย่างยาวนาน 21 ปี กวาดไป 35 แชมป์ จากการลงสนาม 778 นัด กับ 672 ประตู

“ตั้งแต่ผมอายุ 13 ผมอยู่ที่นี่ ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับทุกสิ่งจริงๆ เพื่อนร่วมทีม อดีตผู้เล่น สโมสรแห่งนี้มีสิ่งที่สวยงามมากมายมีหลายเริ่องที่เกิดขึ้น และทำให้ผมมีวันนี้”

"ผมทำทุกอย่างที่ทำได้ และสโมสร ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรพวกเขาไม่สามารถทำได้เพราะกฎของลาลีกา"

“ผมเคยได้ยินคำพูดเกี่ยวกับตัวผม ว่าผมไม่ต้องการอยู่ต่อ แต่ในความเป็นจริงผมได้ทำทุกอย่างที่ทำได้เพราะผมอยากอยู่ต่อ”

“ผมมั่นใจที่จะอยู่ที่นี่ที่บาร์เซโลน่า นี่คือบ้านของผม บ้านของเรา ผมอยากอยู่ที่บาร์เซโลน่าต่อไปและนั่นคือแผน แต่วันนี้ผมต้องบอกลาหลังจากอยู่ที่นี่มาทั้งชีวิต"

Bonjour Paris

หลังจากนั้นไม่นาน 10 สิงหาคม เมสซี่ เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมเปิดตัว ด้วยสัญญา 2 ปีบวกออฟชั่น ซึ่งการมาของ เมสซี่ ถือเป็นช่องทางในการทำเงินให้กับบิ๊กทีมแห่ง ลีก เอิง  ไม่ว่ายอดขายเสื้อที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด รวมถึงยกระดับผลงานในถ้วยใหญ่ยุโรป อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่แฟนบอลรอคอยมานาน        

Ballon d'Or win

ส่งท้ายปี 2021 เมสซี่ คว้ารางวัลบัลลงดอร์ สมัยที่ 7 แซงหน้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ คู่ปรับคนสำคัญที่ก่อนหน้านี้มีสถิติเท่ากัน ท่ามกลางเสียงวิพากวิจารณ์และกังขาว่ารางวัลนี้ เมสซี่ ที่กำลังอยู่ในช่วงโรยรา เหมาะสมจริงหรือ และมันควรจะเป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวเตะทีมชาติโปแลนด์ ที่ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องข้ามปีกับ บาเยิร์น มิวนิค หรือ จอร์จินโญ่ ที่พาเชลซี คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และได้แชมป์ยูโร กับทีมชาติอิตาลี มากกว่า 

“สำหรับผม ความจริงที่ว่าผมสามารถถูกโหวตหรืออ้างให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกก็เกินพอแล้ว” เมสซี่ ตอบคำถามโต้คำวิจารณ์

Job not done

เดินหน้าสู่ปี 2022 เมสซี่ เปรยความฝันของตัวเอง กับการหวังคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้อีกสักครั้ง รวมถึงการก้าวไปชูถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ ช่วงปลายปี ซึ่งมันถือเป็นโอกาสสุดท้ายกับทัวร์นาเมนต์ อันยิ่งใหญ่ของอาชีพ

....ต้องลุ้นกันว่า การผจญภัยทิ้งทวนของ เมสซี่ จะจบลงสวยงามต่อเนื่องอีกปีหรือไม่ 

 

 

เมสซี่ เผยอารมณ์ความรู้สึก ตอบคำถามสื่อ หลังเปิดตัว เปแอสเช

บทสรุปรางวัลบัลลงดอร์ 2021 สาขาต่างๆ

ผลบอลสดวันนี้ ! ฟุตบอลโคปา อเมริกา บราซิล พบ อาร์เจนตินา 11 ก.ค.64

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ