สรุปดีลเด็ดตลาดซื้อขายฟุตบอลไทยลีก เลกที่ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก จะกลับมาเตะเลกสองในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งในช่วงพักเบรกแต่ละทีมมีการเสริมทัพผู้เล่นใหม่เข้ามา แต่จะมีดีลไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปติดตามบทสรุป

ตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีก ฤดูกาล 2021-2022 เลกสอง ปิดลงไปเรียบร้อย เมื่อ 4 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีดีลซื้อขายที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย เริ่มจาก ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ที่ตัดสินโบกมืออำลา โยโกฮามา เอฟ มารินอส กลับมาร่วมถิ่น "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง ถือเป็นการปิดฉากการค้าแข้งในเจลีกเป็นเวลา 4 ฤดูกาล พร้อมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เจลีกได้ 1 สมัยในปี 2019 ซึ่งถือเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ทำได้ และลงสนามในเจลีกไปเกินกว่า 100 นัด 

นครราชสีมา ดึง"ชาร์ลี คลัฟ" แข้งอังกฤษเสริมแนวรับ ลุยไทยลีก เลก 2

บีจี ปทุม คว้าตัว "วรชิต" เสริมแกร่ง สวมเบอร์ 22

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ปล่อย ธีราทร กลับ บุรีรัมย์

 

 

รายที่ 2 คือ ดีลของ “เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี มาร่วมถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวที่คาดว่าสูงถึง 30 ล้านบาท การย้ายทีมครั้งนี้ถือว่าค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เพราะตลอดเลกแรกเขาเป็นกำลังสำคัญของ “ฉลามชล” และยิงไปได้ถึง 8 ประตู ซึ่งทาง ชลบุรี ให้เหตุผลในการปล่อยตัวก็เพื่อพยุงสถานะการเงินของสโมสร และเพื่อโอกาสของนักเตะในการได้ลงเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ต่อมาคือการย้ายกลับมาเล่นในไทยลีกของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หลังจากที่ออกไปเติมเต็มความฝันในการเล่นต่างแดนกับ โอเอช ลูเวิน ในเบลเยียมตั้งแต่ปี 2018 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ตัดสินใจกลับมาเล่นในไทยลีกกับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งดีลนี้ถือว่าวินๆ ทั้ง 2 ฝั่ง การท่าเรือก็ได้ประตูมือดีมาเฝ้าเสา ส่วนกวินทร์ก็จะได้กลับมาอยู่เมืองไทย เพื่อดูแลคุณแม่แทนที่ของคุณพ่อ ประมวล ธรรมสัจจานันท์ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

อีก 1 ดีลที่ถือว่าฮือฮาได้แก่ ชลบุรี เอฟซี ที่เปิดตัวนักเตะที่รวยที่สุดในโลกอย่าง ฟาอิก เจฟฟรี่ โบลเกียห์ แนวรุกกัปตันทีมชาติบรูไน ซึ่งเป็นหลานชายแท้ๆ ของ สุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์แห่งราชวงศ์บรูไน เข้ามาเสริมทัพ ซึ่งประวัติของแนวรุกรายนี้ถือว่าไม่ธรรมดา ผ่านการเล่นให้กับทีมเยาวชนอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน , เชลซี และ เลสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว แถมยังติดทีมชาติบรูไน ชุดใหญ่มาแล้ว 6 นัด ทั้งที่อายุเพียง 23 ปีเท่านั้น

ขณะที่อีก 1 การย้ายทีมที่ได้รับการจับตามองก็คือ การกลับมาล่าตาข่ายในไทยลีกของ บาร์รอส ทาร์เดลี่ อดีตดาวซัลโวไทยลีก 2020-2021 ที่ย้ายจาก ซูวอน เอฟซี ในเคลีก เกาหลีใต้ มาอยู่กับทีมน้องใหม่ฟอร์มแรง หนองบัว พิชญ เอฟซี เพื่อจับคู่กับ แฮมิลตัน โซอาเรส ในเลกที่สอง

นอกจากดีลที่กล่าวมาแล้ว ยังมีอีก 2 ดีลที่น่าสนใจ แต่น่าเสียดายที่ไม่เกิดขึ้นก็คือ ดีลของ ดั๊กลาส คอสต้า และ โช อัลเวส อดีตแข้งทีมชาติบราซิล ที่มีข่าวกับทีมดังในศึกไทยลีก 2 แต่สุดท้ายทั้ง 2 ดีลก็ต้องล่มไป ซึ่งจากรายงานข่าวในรายของ ดั๊กลาส คอสต้า ครอบครัวไม่ต้องการย้ายมาเมืองไทย ส่วนรายของ โช อัลเวส นักเตะเรียกค่าเหนื่อยเพิ่มทำให้การเจรจาต้องยุติลง

ทั้งหมดคือตัวอย่างของดีลที่น่าสนใจในตลาดนักเตะไทยลีก เลกสองที่เพิ่งปิดลงไป ซึ่งดูจากรายชื่อการเสริมทัพของแต่ละทีมแล้ว เชื่อว่าการแข่งขันในเลกที่สองจะสนุก เร้าใจ ไม่แพ้กับฟุตบอลลีกดังๆ ในต่างประเทศแน่นอน

 

ชลบุรี เอฟซี ทำเซอร์ไพรส์ คว้านักเตะรวยที่สุดในโลก ร่วมทัพ

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ